Nội dung

Đêm chung kết cuộc thi siêu mẫu việt nam 2013 diễn ra tối 20/10 tại TP HCM. Có 26 thí sinh vào đến vòng này, trong đó có 11 nam và 15 nữ.

Trước khi đêm tranh giải - xếp hạng diễn ra, cuộc thi vướng tin đồn về chuyện dàn xếp kết quả, các thí sinh vào chung kết không minh bạch... Sau vòng bán kết, Ban tổ chức công bố danh sách thí sinh vào chung kết. Danh sách này không có tên của hai thí sinh H.T.P và U.P. Thí sinh H.T.P cũng than thở trên mạng xã hội rằng anh có thể bị loại vì thiếu chiều cao. Tuy nhiên, trong các buổi luyện tập chuẩn bị cho chung kết sau đó, hai người này vẫn tham gia.

Một bài báo đặt vấn đề, H.T.P và U.P có thể đã nhận được sự ưu ái từ ban tổ chức bởi họ được cho là đã bị loại từ trước. Sự xuất hiện của H.T.P và U.P trong các buổi tập luyện cho chung kết làm dấy lên nghi ngờ về sự khuất tất trong kết quả cuộc thi.

Ban tổ chức siêu mẫu việt nam phủ nhận dàn xếp giải thưởng

Thí  sinh Huỳnh Thanh Phong.

Chiều 18/10, Ban tổ chức cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam họp báo công bố thông tin đêm chung kết. Những nghi vấn trên được phóng viên đặt ra thẳng thắn với nhà tổ chức.

Về việc hai thí sinh ban đầu không có tên trong danh sách chung kết nhưng sau đó lại xuất hiện, ban tổ chức thừa nhận sai sót ở khâu kỹ thuật, không kịp cập nhật tên thí sinh. "Sau đó, chúng tôi đã bổ sung tên họ vào kịp thời", một thành viên ban tổ chức nói.

Dù bài báo đặt ra nghi vấn với tên thí sinh viết tắt, tại buổi họp, Huỳnh Thanh Phong và Nguyễn Võ Út Phượng lên tiếng khẳng định thông tin bị hiểu nhầm. Riêng Huỳnh Thanh Phong cho biết, chiều cao của anh đã được thẩm định lại và anh được chứng nhận đạt chuẩn tham dự cuộc thi.

Về câu hỏi có hay không việc đã có trước kết quả thí sinh đoạt giải năm nay, Ban tổ chức giải thích, những gì 26 thí sinh thể hiện ở vòng bán kết chỉ chiếm 20% điểm số, 80% còn lại được chấm trong đêm chung kết. Trong đó, phân nửa điểm số ban giám khảo cho thí sinh dựa trên thể hiện của họ trên sân khấu và phân nửa còn lại tùy thuộc vào sự đánh giá của khán giả.

Ban tổ chức siêu mẫu việt nam phủ nhận dàn xếp giải thưởng

Các thí sinh của vòng chung kết Siêu mẫu Việt Nam tại cuộc họp báo chiều 18/10. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Ông Hoàng Đại Thanh, Phó chủ tịch thường trực Hội người mẫu Việt Nam, đại diện ban giám khảo, phủ nhận những lời đồn đoán mà theo ông là "thông tin sai lệch, không có căn cứ xác thực nào". Ông Thanh cho rằng, trước mỗi đêm chung kết các chương trình, việc có dự đoán kết quả là điều bình thường. "Tôi đảm bảo sẽ không thể nào có kết quả tại thời điểm này. Kết quả chỉ có được trong đêm trình diễn và xếp hạng 20/10. Những thí sinh vào đến vòng này đều đủ tiêu chuẩn và đáp ứng các tiêu chí của ban tổ chức", ông Thanh nói.

Đêm chung kết diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, được truyền hình trực tiếp trên VTV3, từ 21h15. 26 thí sinh cùng trải qua 5 phần trình diễn trang phục đồng diễn, áo dài, áo thể thao và hai bộ trang phục ứng dụng, ấn tượng của nhà thiết kế Công Trí. Năm nay, số lượng thí sinh nữ nhiều hơn thí sinh nam nhưng màn thi trình diễn cặp vẫn được thực hiện. Dù thi đôi, điểm số vẫn được chấm cho từng cá nhân. Các phần thi như trình diễn trước ống kính và ứng xử đều được tổ chức thành từng phần thi riêng ở vòng bán kết, vì thế không diễn ra trong chung kết.

Giám khảo chung kết gồm có: nhà báo Nguyễn Công Khế, Hoàng Đại Thanh, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, stylist Henry Hurbert, siêu mẫu Võ Hoàng Yến và siêu mẫu Jessica Minh Anh.

Thất Sơn
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Candice Swanepoel khoe vóc dáng nuột nà

Chân dài Nam Phi khiến người xem bỏng mắt bằng bộ ảnh mới của hãng nội y Victoria's Secret. Với chiều cao 1m75, số đo ba vòng hoàn hảo 84-59-88, chân dài xinh đẹp luôn lôi cuốn trong mỗi shoot hình. Lần...

Xem thêm  

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm  

Street styles sành điệu của Nhã Trúc

Người mẫu trưởng thành từ cuộc thi ''Vietnam's Next Top Model 2012'' chọn gu thời trang thanh lịch và sành điệu khi lướt trên những con phố cổ tại Sài Gòn. Nhã Trúc xuất thân từ cuộc thi Vietnam's Next...

Xem thêm