Nội dung

1. Đủ tiền là mua

 bạn có mắc sai lầm khi mua xe cũ

Bạn đã quyết định sai. Trước khi nhắm tới một mẫu xe cụ thể nào đó, bạn cần xác định khối "tiêu sản" đó có phù hợp với tài chính, đồng thời hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân hay gia đình hay không. Một dòng xe giá tốt có thể lại tốn chi phí sử dụng, bảo dưỡng. Cần tính được chi phí trung bình cho tất cả các mục.

2. Quyết định càng nhanh càng tốt

 bạn có mắc sai lầm khi mua xe cũ

Tuy nhiên, thực tế là không nên mua xe một cách chóng vánh. Đặc biệt trong thời kỳ của Internet. Dù mua xe qua sự giới thiệu từ người quen hay ở đại lý xe cũ, cũng nên tìm hiểu kỹ, mà một trong những công cụ hữu ích là mạng Internet. Đừng hạn chế sự tìm kiếm, cơ hội để bạn có thể sỡ hữu chiếc xe tốt nhất có thể theo khả năng tài chính và theo nhu cầu.

3. Không cần trực tiếp xem xe

 bạn có mắc sai lầm khi mua xe cũ

Nên đích thân xem xe mới là quyết định đúng đắn. Khi mua một chiếc xe cũ, không gì chính xác bằng việc bạn tự xem xét, kiểm tra xe. Đừng mua xe chỉ dựa vào những lời quảng cáo của người bán, như "xe gia đình, nữ sử dụng, giữ gìn cẩn thận"... Thậm chí những bức ảnh hoàn toàn có thể đánh lừa bạn, vì thậm chí một chiếc xe cũ được chăm sóc một cách cẩu thả cũng có thể lên hình lung linh. 

4. Đi mua một mình cho dễ

 bạn có mắc sai lầm khi mua xe cũ

Chắc chắn bạn không nên đi xem/mua xe một mình. Tốt nhất nên đi cùng một người có hiểu biết về xe. Bởi kể cả đại lý xe cũ hay chủ xe trực tiếp bán gần như ai cũng sẵn sàng cho bạn kiểm tra xe theo yêu cầu. Một thợ xe sẽ có khả năng kiểm tra phía dưới xe, về khả năng rò rỉ, gỉ sét hay hư hại nếu có. Ngoài ra, người này có thể giúp phát hiện những dấu hiệu hỏng hóc, bất ổn trong trường hợp bạn lái thử xe ra đường.

5. Không cần lái thử vì mất thời gian

 bạn có mắc sai lầm khi mua xe cũ

Không nên tiết kiệm thời gian lái thử. Phần lớn người mua xe không dành đủ thời gian để làm quen "bạn đường mới". Càng nhiều thời gian ngồi sau vô-lăng, tất nhiên ở mức cho phép, sẽ giúp bạn quen với hiệu suất cũng như các tính năng của xe. Lái thử cũng nên ở nhiều điều kiện đường khác nhau, từ chạy phố đông ra tới quốc lộ, cơ hội để bạn phát hiện xem có tiếng ồn khi chạy ở tốc độ cao hay không.

6. Chi quá chút cũng không sao

 bạn có mắc sai lầm khi mua xe cũ

Bạn sẽ mắc sai lầm khi chi tiêu ngoài kế hoạch. Bạn đã tìm kiếm xong. Tài chính sắp xếp xong. Nhu cầu cũng xác định rõ. Sau đó, bạn tới đại lý xe cũ, hoặc gặp chủ xe, nhưng rồi điều gì đó xảy ra khiến bạn quyết định mua một chiếc khác ngoài dự kiến, đắt hơn so với xe định mua. Quyết định vào phút cuối kiểu này thường để lại những nuối tiếc khôn nguôi và khiến bạn chật vật với hậu quả, như phải đi vay và trả nợ. Vì thế nên đảm bảo theo kế hoạch ban đầu, tức chỉ nên mua xe theo khoản kinh phí cho phép và phù hợp với nhu cầu.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm