Nội dung

Bạn có đang làm mọi thứ để chăm sóc mái tóc của mình? Thậm chí nếu câu trả lời là có thì vẫn có thể bạn đang hủy hoại nó mà không hề hay biết. Điều đó có thể là do bạn không nhận thấy các yếu tố gây hại hoặc có thể bạn đang sử dụng phương pháo chăm sóc mà bạn nghĩ là tốt cho tóc nhưng thực sự lại rất có hại.

Một số việc đơn giản mọi người vẫn thường làm như gội đầu bằng nước nóng hay chải tóc khi còn ướt cũng ảnh hưởng không tốt tới mái tóc. Dười đây là những việc bạn không nên làm nếu muốn có một mái tóc đẹp .

Bài liên quan: 

1. Để mãi một kiểu tóc

Bạn có thể nghỉ rằng kiểu tóc mình đang sở hữu là phù hợp nhất với loại tóc và hình dáng khuôn mặt mình. Chính vì thế cứ để mãi kiểu tóc đó từ ngày này qua ngày khác.

Theo các chuyên gia thì đo là việc làm không tốt. Ví dụ như làm kiểu tóc đuôi ngựa mỗi ngày thực sự rất dễ làm tóc bạn bị rụng. Duỗi thẳng tóc với các công cụ bằng nhiệt cũng gây hại cho mái tóc nếu nó được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Cơ bản, hãy để cho mái tóc được thư giãn thường xuyên, và tất nhiên nếu bạn có mái tóc ngắn thì ít phải quan tâm tới vấn đề này.

2 Sử dụng máy sấy lâu ngày

Chúng  ta đều biết làm khô tóc bằng không khí tốt hơn là bằng cách sấy khô, nhưng nhiều người vẫn hay có thói quen  sử dụng máy sấy hoặc không có thời gian để hong tóc khô một cách tự nhiên. Nếu bạn nằm trong số những người như thế, để không gây tổn hại cho mái tóc, hãy thay máy sấy thường xuyên, khoảng 2 năm 1 lần.

Để lâu những mảng bám làm giảm áp lực hoạt động của máy, điều này có nghĩa bạn sử dụng nhiều nhiệt hơn để làm khô tóc. Khi sử dụng bạn nên để mức độ nhiệt thấp hoặc trung bình, không nên để quá cao. Thêm vào đó bạn nên sử dụng một sản phẩm bảo vệ tóc trước khi bật máy sấy lên để tránh làm tóc khô quá mức.

 Bạn có đang hủy hoại tóc của mình

Hãy thay máy sấy thường xuyên nếu bạn không thể rời xa nó mà vẫn muốn có một mái tóc đẹp.

3. Chải  tóc không đúng cách

Hãy chải tóc bằng lược có răng thưa nếu mái tóc của bạn dày và dài trước và sau khi gội đầu và đặc biệt là không nên chải khi tóc vẫn còn ướt. Chải tóc lúc khô giúp dễ dàng tháo gỡ các mỗi rối mà không làm tóc bị gãy rụng.

 Bạn có đang hủy hoại tóc của mình

Không nên chải tóc khi còn ướt để tránh tóc bị gãy rụng.

4. Gội đầu sai cách

Gội cho da đầu chứ không phải cho toàn bộ tóc. Điều này nghe có vẻ lạ nhưng nhiều chuyên gia khuyên rằng khi gội đầu bạn chỉ nhẹ nhàng massage sản phẩm vào da đầu, không bôi cả vào chiều dài tóc.

Mỗi khi bạn bắt đầu gột rửa, dầu gội sẽ chảy xuống, như thế đủ cung cấp cho phần tóc còn lại chưa được thoa dầu gội. Lý do là mái tóc sản sinh ra dầu nhanh nhất ở phần chân tóc, vì vậy nó cần dầu gội ở đó.  Thoa dầu gội vào nửa dưới của tóc sẽ chỉ làm khô quá mức.

 Bạn có đang hủy hoại tóc của mình

Thoa dầu gội vào da đầu thay vì vào cả chiều dài của tóc.

5. Lựa chọn sai dầu gội

Một số loại dầu gội chứa sunfat – các hợp chất tẩy rửa có tác dụng tạo bọt nhưng lại làm cho tóc và da đầu bị khô. Khi đi mua dầu gội, bạn cần đọc nhãn mác và lựa chọn loại không chứa các hợp chất có sunfat hoặc chứa rất ít để giảm thiểu tác dụng phụ. Nhưng tất nhiên dù có vội vàng đên đâu cũng không nên bỏ qua công đoạn sử dụng kem dưỡng và ủ tóc.

6. Thay đổi màu tóc quá thường xuyên

Không ai có thể ngăn cản bạn thay đổi màu tóc của mình. Nhưng thuốc nhuộm có thể gây tổn hại cho tóc, vì thế tốt hơn hết là bạn nên để một thời gian dài hãy nhuộm tóc lại.

 Bạn có đang hủy hoại tóc của mình

Mỗi lần nhuộm tóc cách nhau khoảng vài tháng để ít gây tổn thương cho mái tóc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm