Nội dung

Mới đây, balenciaga giới thiệu bộ sưu tập Thu 2018 trên website. Áo " sơ mi phông" (T-shirt shirt) của hãng này gây chú ý với kiểu thiết kế "chắp vá" từ hai chiếc áo riêng biệt. Theo website của nhà mốt, khách hàng có thể chọn khoác áo sơ mi lên, để áo phông thả xuống phía sau hoặc mặc ngược lại. Sản phẩm được rao bán với giá hơn 1.290 USD (tương đương 29,5 triệu đồng).

 balenciaga bị ném đá vì bán sơ mi gắn áo phông gần 1300 usd

Chiếc áo của Balenciaga bị "ném đá" bởi ý tưởng kỳ quặc và giá cao ngất ngưởng. Ảnh: Mashable.

Ngay sau khi mẫu áo được rao bán, hàng loạt khách hàng phản ứng tiêu cực trên mạng xã hội. Hầu hết cho rằng kiểu dáng của chiếc áo này không độc đáo trong khi giá bán lại quá cao. Một tài khoản Twitter có tên "rudysepctive" viết: "Rác rưởi đúng nghĩa, sẵn sàng bán một cái áo dài tay khoác ngoài sơ mi với giá 1.300 USD". Một người khác  nhận xét: "Ngay cả người mẫu mặc chiếc áo của Balenciaga trông cũng bối rối không khác gì chúng ta khi nhìn vào nó". Các "thượng đế" sử dụng những từ đả kích như "kỳ quặc", "giả tạo", "quái quỷ" để nói về mẫu thiết kế mới của nhà mốt Tây Ban Nha.

Thậm chí, tài khoản "AH_Mike" còn làm một mẫu áo tương tự bằng cách dính sơ mi với áo phông lại với nhau rồi gửi gắm tới Balenciaga lời nhắn: "Này, tôi làm ra chiếc áo hai trong một và chẳng tốn tới nghìn USD".

 balenciaga bị ném đá vì bán sơ mi gắn áo phông gần 1300 usd

Một khách hàng chế nhạo Balenciaga bằng cách dán áo phông với sơ mi.

Đây không phải lần đầu tiên Balenciaga gây tranh cãi khi ra mắt sản phẩm. Năm ngoái, khi tung ra mẫu túi giống hệt làn đi mua sắm ở các cửa hàng Ikea với giá gần 950 USD (khoảng 21,7 triệu đồng), thương hiệu cũng phải đối mặt với những lời chê bai tương tự từ khách hàng.

Dự kiến, bộ sưu tập Thu 2018 của Balenciaga sẽ cho đặt hàng trước từ hôm nay và bắt đầu bán từ 19/6.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục