Nội dung

Nhu cầu chăm sóc da, làm đẹp cho làn da là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ. Ở Việt Nam tỉ lệ phụ nữ mong muốn có làn da trắng mịn là vô cùng lớn và ở mọi độ tuổi. Mong ước có làn da trắng mịn khiến nhiều chị em tìm đủ mọi cách để biến điều không thể thành có thể, kể cả những cách thức phá hủy làn da mà họ không hề hay biết.

Nhiều năm về trước, kem trộn làm trắng da đã rất thịnh hành. Sau một thời gian loại kem này được thông tin từ các chuyên gia lẫn phản hồi tiêu cực của người dùng, đã bị tẩy chay. Nhưng hiện nay, một biến thể của kem trộn lại đang dần trở thành xu hướng làm đẹp của nhiều phụ nữ, đó là kem tẩy trắng da.

 Bác sĩ vạch mặt hóa chất cực độc trong kem tẩy trắng da

kem tẩy trắng da mặt cấp tốc được núp dưới những hình thức khác nhau và mang tên gọi khác nhau nhưng cùng mục đích làm trắng da thật nhanh.

 Bác sĩ vạch mặt hóa chất cực độc trong kem tẩy trắng da

Rất nhiều mục bán hàng mỹ phẩm online có rao về loại kem tẩy trắng này. Với giá cả từ 50 nghìn đồng trở lên, kem làm trắng cực độc này bán ở cả chợ, cửa hàng mỹ phẩm thông thường.

Kem tẩy trắng da được "núp" dưới những cái tên như kem xách tay, kem gia truyền, kem trắng bật tone... Và những lời hứa hẹn kèm theo thì vô cùng hấp dẫn: Trắng cấp tốc, trắng bật tông, trắng bất kể màu da gốc ngăm đen, càng thoa càng trắng, đen cỡ nào cũng trắng...

Những lời quảng cáo trên có thể thành sự thật, làn da sẽ trắng nhưng đó là cách áp bức da để trắng, can thiệp thô bạo vào kết cấu da, gây tổn hại lâu dài cho da và sức khỏe. Bởi theo các chuyên gia, thành phần làm trắng đến "diệu kỳ" trong các loại kem đó bao gồm nhiều chất độc hại.

 Bác sĩ vạch mặt hóa chất cực độc trong kem tẩy trắng da

Những lời quảng cáo đảm bảo về làn da trắng như mong muốn, trắng cỡ nào cũng được và chỉ sau một vài lần sử dụng.

Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng, chuyên khoa Da liễu cho biết:

"Một số loại thuốc thường được sử dụng trong thành phần kem bôi làm trắng da như Hydroquinone, thủy ngân, corticoid... 

Hydroquinone bị cấm dùng ở một số nước Châu Âu vì có thể gây ung thư da. Ở Việt Nam thường sử dụng với nồng độ 2%. Thủy ngân sử dụng lâu dài có thể gây độc cho gan, thận, ung thư da. Corticoid thì được sử dụng nhiều trong kem trộn, rẻ tiền và làm đẹp tức thời nhưng sau khi ngừng sử dụng thì bệnh sẽ tái phát nhanh. Nếu sử dụng liên tục thì sẽ gây teo da, mỏng da, nhiềm trùng da, nổi mụn, đỏ da, ngứa ngáy khó chịu...

Việc tẩy trắng da phần lớn là nhằm giảm hoặc phá bỏ sắc tố melamin. Nói cách khác, việc tẩy trắng da đồng nghĩa với cố ý phá đi lớp bảo vệ "xấu xí" của da và thay thế bằng lớp sa non trắng ở dưới. Da sẽ tạm thời trắng hơn trong vài ba tuần sau đó cơ thể sẽ tìm cách phản ứng lại bằng cách tái tạo lại chất melanin nhiều hơn nhằm bảo vệ da, do đó da sẽ sẫm lại hơn."

 Bác sĩ vạch mặt hóa chất cực độc trong kem tẩy trắng da

Tác động tiêu cực của kem tẩy trắng trên làn da.

 Bác sĩ vạch mặt hóa chất cực độc trong kem tẩy trắng da

Hình ảnh do bác sĩ cung cấp về làn da một bệnh nhân sau khi sử dụng một loại kem tẩy trắng.

Như vậy, hầu hết các loại chất này được sử dụng trong các ngành côngnghiệp tẩy rửa hoặc là chất kháng viêm. Và những loại kem cứng tẩy trắngcũng chứa đựng liều lượng vô tội vạ. Bởi càng nhiều càng trắng bật tông .

Dù mong muốn cải thiện độ sáng của da đến mấy bạn cũng không thể bỏ qua những thông tin trên, bởi chúng liên quan tới sức khỏe của làn da. Làm đẹp kiểu "thô bạo" này chỉ tàn phá nhan sắc chứ không phải là phép màu dành cho phái đẹp.

Muốn làm da sáng đẹp nên chọn những loại kem dưỡng trắng tự nhiên, dưỡng trắng an toàn, dưỡng da đồng thời làm sáng da trong một khoảng thời gian cho phép.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm