Nội dung
Chiều 4-1, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM xác nhận, hai bệnh nhân vừa tử vong do biến chứng của bệnh thủy đậu, trong đó có một bác sĩ.

Bệnh nhân N.V.T (49 tuổi ở Đồng Tháp), làm nghề bác sĩ, tử vong ngày 27 - 12, sau một ngày đươc Bệnh viện FV TPHCM chuyển đến điều trị trong tình trạng sốc nhiễm trùng và suy hô hấp.

Bệnh nhân còn lại là P.H.C (23 tuổi, ở quận Bình Thạnh, TPHCM), được chuyển đến từ Bệnh viện quận Bình Thạnh trong tình trạng biến chứng viêm não ngày 2-1, rồi tử vong sau đó ít giờ.

Bác sĩ tử vong vì thủy đậu

Một bệnh nhân bị thủy đậu đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: L.N.

Bác sĩ Hùng cho biết, từ năm 2008 đến nay, đây là hai bệnh nhân người lớn mắc thủy đậu tử vong.

Bệnh thủy đậu sẽ xuất hiện 10 - 14 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh, khởi phát bệnh thường đột ngột với triệu chứng nổi mụn nước, mụn nước nổi ở vùng đầu mặt, chi và thân.

Theo bác sĩ Hùng, lâu nay, bệnh này thường xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ, người lớn không quan tâm, dẫn đến chủ quan, đến khi biến chứng nặng mới điều trị.

“Thông thường bệnh sẽ kéo dài từ 7 - 10 ngày nếu không có biến chứng, các nốt rạ sẽ khô dần, bong vảy sau đó tự khỏi” - bác sĩ Hùng cho biết.

Tuy nhiên, biến chứng của bệnh thường rất nặng như: viêm phổi, viêm não, viêm tiểu não..., dễ gây nguy cơ tử vong, nếu không can thiệp kịp thời. Đặc biệt, với phụ nữ mang thai, nếu mắc thủy đậu, sẽ rất nguy hiểm vì dễ bị biến chứng (nặng nhất là viêm phổi).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vì sao trẻ bị sứt môi?

Trong số hàng ngàn trẻ sứt môi, hở hàm ếch được phẫu thuật mỗi năm, nguyên nhân được biết đến nhiều nhất là do bà mẹ bị mắc các bệnh nhiễm trùng trong giai đoạn đầu mang thai.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Ngăn chặn tái phát viêm đường hô hấp

Miền Bắc đang bước vào thời điểm giao mùa. Trong khi đó nhiệt độ chuyển lạnh đột ngột giữa ban đêm và ban ngày ở khu vực miền Nam đều dễ làm cho trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp cao hơn thông thường.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm