Nội dung
Bác sĩ nam thần và lời khuyên phẫu thuật thẩm mỹ dành cho giới trẻ

Bác sĩ "nam thần" nổi tiếng mạng xã hội - Cao Ngọc Duy 

Chào bác sĩ Ngọc Duy! Co duyên gì đưa anh trở thành một bác sĩ thẩm mỹ?

Tôi rất yêu cái đẹp, đặc biệt là muốn làm đẹp cho mọi người. Từ thời sinh viên, tôi đã nghĩ và định hướng chuyên ngành cho mình là phẫu thuật thẩm mỹ. Cho đến nay, tôi vẫn theo đuổi nó như một niềm đam mê lớn nhất trong cuộc đời mình, cũng đã từng trải qua rất nhiều khó khăn vấp ngã nhưng chính nghề nghiệp đã tặng cho tôi rất nhiều vốn sống và giúp tôi trưởng thành hơn.
 
Theo anh thì một bác sĩ thẩm mỹ cần có những tố chất gì đặc biệt?

Trước khi làm một bác sĩ thẩm mỹ, tôi là một bác sĩ. Đối với một bác sĩ thì tâm đức với nghề là quan trọng nhất. Còn là một bác sĩ thẩm mỹ lại khó hơn một chút, vừa cần tâm đức vừa cần cái duyên với vẻ đẹp. Có lẽ chính cái duyên đó khiến mình làm đẹp được cho mọi người.

Bác sĩ nam thần và lời khuyên phẫu thuật thẩm mỹ dành cho giới trẻ

 

Hoạt động của anh với tư cách là Phó Trưởng khoa thẩm mỹ là gì?

Về chuyên môn của tôi, ngoài việc phẫu thuật thẩm mỹ, làm đẹp như các bạn rất dễ tưởng tượng thì ở bệnh viện tôi còn làm rất nhiều phẫu thuật bệnh lý khác như: mổ những khối u bất thường, cấp cứu vết thương hàm mặt… Còn với tư cách là một người lãnh đạo cho khoa phòng, ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ của bệnh viện giao phó. Tôi còn cố gắng đảm bảo đời sống tinh thần, vật chất cho anh chị em đồng nghiệp trong khoa.
 
Bác sĩ cho biết quan điểm về chuyện thẩm mỹ và vẻ đẹp người phụ nữ Á Đông?

Không chỉ với riêng tôi, mà đặt trong bối cảnh xã hội hiện đại, chuyện phụ nữ tìm đến cái đẹp thông qua phẫu thuật thẩm mỹ đã không phải là chuyện gì quá mới mẻ và to tát nữa. Tôi luôn nghĩ là phụ nữ có quyền làm cho mình được đẹp hơn. Là một người đàn ông, tôi nghĩ vẻ đẹp của phụ nữ Á Đông quan trọng nhất là sự hài hòa, ví dụ như mũi không cần quá cao, mặt không cần quá nhọn nhưng vẫn ưa nhìn. Tất nhiên tôi cũng coi trọng vẻ đẹp tâm hồn nữa.

Bác sĩ nam thần và lời khuyên phẫu thuật thẩm mỹ dành cho giới trẻ

Ở góc độ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, anh có lời khuyên gì đối với giới trẻ ngày nay trong việc phẫu thuật thẩm mỹ?

Có rất nhiều lời khuyên cho từng trường hợp cụ thể nhưng tôi cũng chia sẻ những lời khuyên chung: Các bạn trẻ không nên lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật có điểm dừng và tìm đến sự hài hòa phù hợp với chính bản thân mình. Quan trọng nhất là các bạn phải tìm đến những bệnh viện, những trung tâm thẩm mỹ có uy tín, những bác sĩ được đào tạo bài bản để hoàn thiện vẻ đẹp và tránh những rủi ro không đáng có.
 
Bác sĩ có những hoạt động gì hướng tới cộng đồng?

Là một viên chức nhà nước, thì tôi phải là người đi đầu hưởng ứng nhiệt tình các phong trào “Người tốt, việc tốt” tại bệnh viện. Công việc của tôi hàng ngày với tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân khó khăn. Nên tôi luôn cố gắng hết sức giúp đỡ họ ngay lập tức và nhanh chóng. Sắp tới, tôi đang xây dựng và phát triển dự án phẫu thuật nhân đạo cho những bệnh nhân nghèo khó và gặp hoàn cảnh khó khăn.
 
Nghe đồn bác sĩ có nhiều tài lẻ. Anh có thể chia sẻ thêm về vấn đề này?
(Cười). Tôi nghĩ không phải là tài lẻ đâu. Tôi rất thích nấu ăn, tôi cũng đã từng tham dự Mater chef mùa 1. Tôi hy vọng vào những lúc rảnh rỗi có thể nấu những món ăn yêu thích cho người mình yêu thương. Ngoài ra tôi còn thích hát và yêu thể dục thể thao. Ngoài phòng mổ ra, thì đến phòng gym là dễ gặp tôi nhất.
 

Bác sĩ nam thần và lời khuyên phẫu thuật thẩm mỹ dành cho giới trẻ

Bác sĩ có dự định gì cho tương lai? Mẫu bạn đời như thế nào?

Tương lai tôi sẽ tiếp tục học lên cao, nâng cao tay nghề của chính mình. Tôi mong góp phần nhỏ bé của mình để phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam sánh tầm cùng các cường quốc thẩm mỹ như Hàn Quốc, Thái Lan. Về ý chung nhân, thú thật vì quá bận rộn nên tôi chưa có nhiều thời gian để nghĩ đến việc đó. Nhưng nếu gặp duyên, tôi luôn sẵn sàng đón nhận.
 
Cảm ơn bác sĩ đã chia sẻ!

Bạn đọc có những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa phù hợp với chuyên mục Sống Trẻ, Guu của thegioitre.vn muốn chia sẻ tới cộng đồng, có thể gửi về hòm thư: dongvu@infonet.vn hoặc điện thoại 097.4569.097.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục