Nội dung
Một bác sĩ hàng đầu ở New York – Mỹ vừa đốt cháy một bệnh nhân đang nằm trên bàn phẫu thuật. Nguyên nhân tai nạn là do dao mổ điện của bác sĩ xẹt lửa gây nổ.

Chuyện xảy ra ở bệnh viện Lincoln tại New York và nạn nhân là ông Enrique Ruiz, 52 tuổi. Ngày 19-4, bác sĩ Jay Yelon, Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật của bệnh viện, thực hiện ca mổ mở khí quản để đặt ống thở cho ông Ruiz.

Bác sĩ đốt bệnh nhân trên bàn phẫu thuật

Ông Ruiz bị đốt cháy trong lúc phẫu thuật. Ảnh: ADSF

Do bác sĩ Yelon sơ suất để dao mổ điện kề sát ống thở oxy của ông Ruiz nên đã xảy ra một “vụ nổ nhỏ”, tờ New York Post dẫn lời kể của các nhân viên bệnh viện. Hậu quả là ông Ruiz bị bỏng độ hai ở cổ và ngực. Tỉnh dậy sau ca mổ, ông Ruiz than với người anh: “Đau quá, cứ như ngực em bị cháy”.

Bác sĩ đốt bệnh nhân trên bàn phẫu thuật

Bệnh viện Lincoln bị cáo buộc che đậy vụ việc. Ảnh: nyc.gov

Bệnh viện Lincoln cũng đang bị cáo buộc cố che đậy vụ việc. Biên bản hậu phẫu ban đầu không hề đề cập đến tai nạn trên, các bác sĩ chỉ thú thật khi người nhà phát hiện các vết bỏng lớn trên ngực ông Ruiz. Tuy vậy, bác sĩ Yelon vẫn khẳng định: “Ngọn lửa đã được dập tắt mà không gây ra nguy hiểm gì cho bệnh nhân”, thậm chí có bác sĩ còn nói đó chỉ là do… cháy nắng.

Bác sĩ đốt bệnh nhân trên bàn phẫu thuật

Bác sĩ Yelon và bệnh nhân Ruiz. Nguồn: Washington Post

Theo thống kế của một chuyên gia, hàng năm có khoảng 500 – 600 ca phát hỏa trong phẫu thuật khắp nước Mỹ. Nhiều bệnh nhân đã bị phỏng đến chết và khoảng 25-30 người bị phỏng nặng và bị biến dạng mặt vì tai nạn kiểu này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm