Nội dung

Thiết kế ngoại hình của A3 không có gì quá đặc biệt, bởi nó là phiên bản sedan của A3 hatchback vốn được ưa chuộng tại thị trường châu Âu và Mỹ.

Điều khiến người ta quan tâm hơn là sức mạnh xuất phát từ động cơ 5 xi-lanh sử dụng tăng áp turbin và FSI (phun nhiên liệu trực tiếp) với công suất 408 mã lực, mô-men xoắn 390 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp truyền sức mạnh tới các bánh xe qua hệ dẫn động 4 bánh Quattro. Bộ vành kích thước 20 inch.

 audi trình làng a3 concept

Audi A3 concept với màu đỏ mạnh mẽ tại Geneva.

Audi cho biết, A3 concept có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 4,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 249 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu 9,1 lít/100 km.

Chiếc sedan 4 chỗ có chiều dài 4.440 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.390 mm, trục cơ sở 2.630 mm. Trọng lượng xe 1.540 kg.

Cabin của A3 tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái. Các đường ngang giúp làm nổi bật thiết kế nội thất. Hệ thống âm thanh cao cấp "núp" ở cửa và phía sau được che bằng các bảng nhôm. Trên bảng điều khiển trung tâm là 4 lỗ thông gió cỡ lớn hình tròn bắt chước thiết kế trên máy bay phản lực. Các núm điều khiển hệ thống điều hòa nằm phía dưới hai lỗ thông gió ở giữa và trông khá giống turbin của máy bay.

A3 concept có một khoang hành lý rộng rãi với dung tích 410 lít cùng một thanh trượt giúp việc chất dỡ hàng thêm dễ dàng.

Thêm ảnh chi tiết Audi A3 tại triển lãm Geneva

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Audi R8GT 2012 có giá 197.000USD

Hãng xe Audi tại Mỹ đã công bố giá chiếc xe R8 GT đời 2012. R8 GT là phiên bản giới hạn dựa trên các dòng xe hơi thể thao phổ biến của Đức và chỉ có 333 chiếc được lắp ráp.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm