Nội dung

audi Sport Quattro từng xuất hiện lần đầu năm 1984 và tái xuất vào cuối 2010 dưới dạng concept kèm thông tin được đưa vào sản xuất. Giờ đây, hãng xe Đức quyết định sửa lại mẫu xe ý tưởng và sẽ giới thiệu trước công chúng tại triển lãm Frankfurt diễn ra vào tuần tới.

Với màu sơn vàng, Sport Quattro 2013 là sự cải biên từ mẫu concept cũ, giữ nguyên lưới tản nhiệt rộng hình lục giác và đèn hậu được thiết kế lại. Audi cũng giữ lại các khe gió bên phải nắp ca-pô và làm mới vành xe hợp kim nhôm, đồng thời tăng kích thước cặp ống xả.

 audi tiết lộ siêu xe concept mới

Tay nắm cửa điện sơn trùng màu xe, ba-đờ-sốc trước tích hợp lỗ thông hơi lớn hơn. Đèn pha LED hầm hố nhưng không kém phần bí ẩn. Vành xe hợp kim 21 inch với lốp 285/30. Cánh gió sau và đĩa phanh bằng sợi carbon ceramic. Chắn bùn và cửa xe làm từ nhôm, trong khi mui xe, nắp ca-pô và nắp cốp làm từ chất dẻo-sợi carbon.

audi sport quattro concept 2013 có trọng lượng 1.850 kg, dài 4.602 mm, rộng 1.964 mm, cao 1.386 mm và chiều dài cơ sở 2.784 mm. Bình xăng dung tích 300 lít.

Nội thất thiết kế tập trung tới người lái, rất ít nút bấm hay vặn. Cụm đồng hồ kỹ thuật số bao gồm đồng hồ vòng tua máy nằm chính giữa, bên trái là bản đồ kiểu đường đua Le Mans, còn bên phải là thời gian hoàn thành đường đua. Ngoài ra là các màn hình 3D cùng các phím chức năng trên vô-lăng phong cách thể thao.

Trái tim của sport quattro concept 2013 là khối động cơ dung tích 4 lít V8 Twin-Turbo TFSI cho công suất 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Động cơ xăng kết hợp với động cơ điện và hộp số 8 cấp Tiptronic. Động cơ điện công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm với pin lithium-ion 14,1 kWh làm mát bằng chất lỏng nằm phía sau.

Siêu xe concept có tổng công suất 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Động cơ điện cho phạm vi hoạt động khoảng 50 km và mức tiêu hao nhiên liệu 2,5 lít/100 km cùng lượng khí thải carbonic khoảng 59 kg cho mỗi cây số.

Audi Sport Quattro concept 2013 sẽ ra mắt tại Frankfurt Motor Show, sự kiện diễn ra từ ngày 10 đến 22/9.

>>Thêm ảnh Audi Sport Quattro concept 2013

Nguyên Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Audi Sport Quattro concept 2013

Siêu xe concept sơn màu vàng. Trên nắp ca-pô là hàng hốc gió nằm bên phải. Bộ vành hợp kim 21 inch. Chắn bùn và cửa xe làm từ nhôm, trong khi mui xe, nắp ca-pô và nắp cốp...

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Brabus 700 Biturbo

Ngoại hình mới của Brabus 700 Biturbo không quá ấn tượng, bởi sự thay đổi tập trung vào sức mạnh. Những chi tiết bằng sợi carbon. Động...

Xem thêm