Nội dung

Audi R8 là minh chứng cho thành công của hãng xe Đức ở dòng xe thể thao, vì thế suốt từ khi ra đời năm 2006, mẫu xe này không thay đổi nhiều, lần nâng cấp đáng kể nhất vào năm ngoái. Thế hệ mới của R8 mới đây được phát hiện khi đang chạy thử trên đường đua Nurburgring (Đức) với lớp ngụy trang kín. 

R8 thế hệ thứ hai nhận cuộc cải tổ toàn diện cả trong và ngoài. Dù dán kín nhưng vẫn có thể thấy cản trước của siêu xe làm mới với kiểu nhiều lỗ thông khí, lưới tản nhiệt thiết kế lại, loại sẽ dùng trên dòng RS tới đây. Những thay đổi đáng chú ý đến từ phía sau xe với bộ khuếch tán khí động học bên dưới cản sau. Hệ thống ống xả đôi đặt đều hai bên với tạo hình vuông vức thay cho kiểu hình tròn trên thế hệ hiện tại.

 audi r8 thế hệ mới lộ diện

audi r8 2015 trên đường thử.

Về động cơ, Audi dường như không chạy theo các đối thủ Porsche, Ferrari hay McLaren để tạo ra cỗ máy hybrid. Thay vào đó, R8 sử dụng động cơ sửa đổi của thế hệ hiện tại, gồm hai phiên bản V8 và V10, với công suất tăng thêm 25 mã lực, thành 450 và 570 mã lực.

Lần đầu tiên trên R8, tất cả các động cơ sẽ sử dụng công nghệ xi-lanh biến thiên nhằm tắt hoạt động của những xi-lanh không dùng đến khi không cần thiết. Stop-Start cũng sẽ xuất hiện trên R8 thế hệ mới.

Những bài học từ mẫu xe đua R8 LMS sẽ được Audi sử dụng trên phiên bản sản xuất, nắp ca-pô và nóc xe sử dụng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP), khung xe dự kiến thiết kế theo công nghệ của R8 e-Tron với 23% sợi carbon giúp giảm trọng lượng đi 23% so với phiên bản trước.

Ngoài ra, một số vật liệu nhẹ còn được sử dụng trên xe như lò xo giảm xóc từ nhựa gia cố sợi thủy tinh, phanh gốm, thanh chống lật từ nhựa gia cố sợi carbon, trục bánh sau bằng ti tan, tất cả giúp đưa trọng lượng xe xuống mức dưới 1.500 kg.

Nội thất R8 là một cuộc cải tổ triệt để, với hầu hết các chức năng tích hợp vào một hệ thống MMI mới. Gương chiếu hậu bên trong xe được tích hợp màn hình để chiếu hình ảnh thu được từ camera độ phân giải cao ở phía sau xe. Điện tử vẫn là xu hướng trên bảng điều khiển trung tâm.

Thế hệ mới của Audi R8 xuất hiện vào năm sau với mức giá chưa tới 166.000 USD.

>> Chi tiết Audi R8 2015 trên đường thử

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm