Nội dung

Từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2006, R8 đã thực sự giúp audi lấp đầy khoảng trống mà nhà sản xuất ôtô khổng lồ ở châu Âu còn thiếu. Mặc dù đã qua nhiều lần thay đổi trong những năm qua nhưng Audi vẫn muốn phiên bản mới trình làng năm 2015 thực sự đột phá, vì thế R8 mới sẽ mạnh mẽ hơn, nhẹ hơn và thiết kế độc đáo.

 audi r8 thế hệ mới - công nghệ vượt trội
audi r8 2015 theo mô phỏng của Roadandtrack.

Thế hệ mới sẽ thay đổi rất nhiều so với phiên bản hiện hành. Tỷ lệ các kích thước xe cũng như nội thất làm mới. Thiết kế tổng thể cũng thay đổi, lưới tản nhiệt khung đơn, chùm đèn ma trận dạng LED mới, đèn ban ngày nâng cấp, cánh gió bên hông ngắn và gọn gàng hơn.

Để giảm trọng lượng cho xe, Audi sẽ sử dụng các công nghệ trên chiếc xe đua R8 LMS cho phiên bản thương mại, với chất liệu chủ đạo là sợi carbon gia cố nhựa CFRP (Carbon Fiber-Reinforced Plastic). Tất cả nền tảng sử dụng cho chiếc R8 e-tron sẽ loại bỏ hoàn toàn, thay thế vào đó là hệ khung đa chất liệu (Multimaterial Spaceframe) giảm trọng lượng tới 23 kg. Bên cạnh đó, R8 sử dụng phanh gốm và moay-ơ bằng titan. Mục tiêu của Audi là giữ trọng lượng của xe dưới 1.500 kg.

Cả phiên bản sử dụng động cơ 4,2 lít V8 hay 5,2 lít V10 đều sẽ được nâng cấp để đạt công suất cao hơn khoảng 25 mã lực, ở mức 450 mã lực cho V8 và 570 mã lực cho V10. Công nghệ tắt-khởi động máy đổi mới để đạt mức độ tiêu thụ nhiên liệu kinh tế nhất.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm