Nội dung

Dựa trên cấu trúc của mẫu coupe thể thao RS5, chiếc concept thực sự gần với tinh thần của Audi Sport Quattro 1984. Quattro 2010 là phiên bản nhỏ hơn của chiếc coupe gốc, được thiết kế nhằm nâng cấp độ linh hoạt của xe.

Quattro concept có trục cơ sở ngắn hơn 150 mm so với RS5, nóc xe thấp hơn 40 mm. Chiều dài tổng thể 4.280 mm, tương đương với Volkswagen Scirocco. Và khác với RS5, Quattro chỉ có 2 chỗ.

 audi quattro tái xuất với concept mới

Audi Quattro concept trong buổi ra mắt tại Paris Motor Show. Ảnh: Autoblog.

Phần lớn thân xe làm từ nhôm, nhưng nắp ca-pô và cửa hậu bằng sợi carbon. Audi cho biết trọng lượng xe gần 1.300 kg, khá giống với bản gốc Sport Quattro.

Sức mạnh của Quattro concept đến từ phiên bản động cơ 408 mã lực của loại tăng áp turbin kép 5 xi-lanh của TT RS, mạnh hơn 300 mã lực so với Sport Quattro. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, Quattro tăng tốc 0-100 chỉ sau 3,9 giây. Cũng giống RS, xe trang bị hệ dẫn động 2 cầu.

Về ngoại hình, phía mũi xe Quattro là lưới tản nhiệt 6 cạnh cỡ lớn, trong khi cột C khá dày, đèn pha LED nối với hốc hút gió, chắn trước góc cạnh đầy cá tính. Phía đuôi xe là kết hợp của những đường nét vuông vắn, sắc nét, hốc gió sau chia vùng lớn và thoáng với hai bên là hai ống xả tròn.

Hiện vẫn chưa có bất cứ hình ảnh nào về nội thất của Quattro, nhưng Audi cho biết sẽ là một bảng điều khiển thon thả và ghế ngồi kiểu dáng ôm lấy người lái và hành khách bằng các chất liệu nhẹ.

Thêm ảnh Audi Quattro concept ở Paris

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm