Nội dung
Apple sẽ sớm ra bản cập nhật an ninh hệ thống

Malware mac defender lừa thông tin thẻ tín dụng bằng cách cảnh báo có virus. Ảnh: Blog.intego

Gần đây, những người sử dụng Mac bị các website giả mạo thông báo máy tính của mình bị nhiễm virus và được "mời" sử dụng "phần mềm diệt virus" Mac Defender. Thực chất, "phần mềm diệt virus" trên lại chính là malware (phần mềm độc hại). Mac Defender sẽ thu thập tất cả thông tin thẻ tín dụng của người dùng và sử dụng chúng cho các mục đích gian lận khác.

“Vụ lừa đảo trên nhắm tới những người dùng Mac bằng cách chuyển hướng họ từ website chính thức sang website giả mạo thông báo người dùng bị nhiễm virus”, bản báo cáo của apple cho biết. “Trong những ngày sắp tới, Apple sẽ phát hành bản cập nhật cho hệ điều hành Mac OS X giúp tự động tìm, xoá bỏ malware Mac Defender và các biến thể của nó. Đồng thời bản vá sẽ bảo vệ người dùng bẳng cách cảnh báo rõ ràng nếu họ tải về phần mềm này”.

Động thái trên của Apple rất được hoan nghênh và diễn ra không tới một tuần sau khi rất nhiều người dùng thực bị “dính bẫy”.

Một nhân viên làm ở Apple Store cho biết các bản báo cáo về malware tăng mạnh từ 0,2% đến 5,8% trong vài tuần, trong số đó phần lớn liên quan đến Mac Defender và các biến thể của phần mềm này như Mac Security hoặc Mac Protector.

Trước đó, Apple đã yêu cầu các nhân viên bán lẻ và AppleCare không thừa nhận về sự tồn tại của malware Mac Defender cũng như hướng dẫn gỡ bỏ phần mềm độc hại trên ra khỏi những máy tính bị nhiễm.

Người sử dụng hiện giờ ngoài cách chờ bản vá từ Apple còn có thể tháo gỡ malware ra khỏi máy nhờ phần mềm Mac Defender removal tool của Icrontic.

Thanh Tùng

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm