Nội dung

Sau khi phát hành được 5-7 năm, apple thường ngừng hỗ trợ các thiết bị của mình để giảm gánh nặng cho quá trình vận hành. Trong tháng 9 này, công ty công nghệ Mỹ sẽ ra iPhone 7, đồng thời iphone 4 được đưa vào danh sách ngừng hỗ trợ.

 apple sẽ khai tử iphone 4 trong tháng 9

iPhone 4 lần đầu được Apple giới thiệu vào năm 2010.

iPhone 4 được 6 tuổi và sự xuất hiện lần đầu của model này vào năm 2010 gắn liền với sự cố "antennagate". Những người sớm sở hữu chiếc điện thoại thời thượng lúc ấy phát hiện máy mất sóng khi cầm theo một số cách nhất định. Trong khi đó, Apple "phủi tay" tuyên bố "hãy cầm theo cách khác" và âm thầm khắc phục trên loạt thiết bị sau.

Kể từ 13/9, iPhone 4 sẽ chính thức ngừng nhận hỗ trợ từ Apple và các đối tác của hãng. Điều này cũng có nghĩa việc sửa chữa, thay thế với model này khó khăn hơn khi phải thực hiện thông qua các dịch vụ ngoài. Riêng tại California (Mỹ), Apple buộc phải hỗ trợ iPhone 4 thêm hai năm nữa, theo quy định riêng của bang.

Ngoài mẫu di động 6 tuổi, Apple còn "khai tử" một loạt thiết bị khác bao gồm iMac (20 inch, giữa 2009), Mac mini (giữa 2010), MacBook (cuối 2008), iPod shuffle (cuối 2007, cuối 2008), iPod touch (thế hệ 2), iPod nano (thế hệ 4).

Vào ngày 7/9 tới, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới. Trong thư mời gửi giới truyền thông và đối tác, công ty công nghệ viết "Hẹn gặp vào ngày 7/9" tại trung tâm Bill Graham Civic Auditorium ở San Francisco (Mỹ). iPhone 7 được chờ đợi có nhiều cải tiến như camera kép, chống nước, cấu hình mạnh mẽ.

Video sự cố mất sóng trên iPhone 4:

 Video: Consumer Reports

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Samsung phát triển smartphone 4G

Không chỉ hỗ trợ 4G cho các dòng sản phẩm ở phân khúc cao cấp, hãng còn tích hợp chuẩn kết nối này vào cả phân khúc tầm trung hoặc phổ thông để đón đầu xu hướng.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm