Nội dung
Apple sắp giảm giá một loạt máy tính

Dù đẹp, nhưng macbook luôn bị xem là có giá bán quá cao. Ảnh: Getty.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường các sản phẩm máy tính thời trang và giá rẻ, Apple dự kiến sẽ đưa ra một đợt giảm giá mạnh các dòng máy tính mac phổ biến hiện nay, cả xách tay lẫn để bàn.

Hiện tại, dòng MacBook có giá khởi điểm là 999 USD dành cho phiên bản vỏ nhựa và 1.299 USD model có vỏ nhôm mới. Trong khi đó, phiên bản iMac 20 inch dành cho giáo dục rẻ nhất cũng 850 USD. So với các sản phẩm của hãng khác, máy Mac được cho là có giá cao, vì vậy động thái giảm giá sẽ nâng cao tính cạnh tranh với các đối thủ trong tình hình khó khăn hiện nay.

Xu hướng sử dụng netbook với giá bán khoảng 300 USD đã tăng lên thay cho laptop 1.000 USD. Acer dự đoán, một trong 4 chiếc máy tính xách tay bán ra trong năm tới là netbook - những model giá rẻ, đáp ứng đủ một số nhu cầu của người dùng văn phòng.

Hiện, Apple vẫn chưa tham gia vào phân khúc netbook, "Quả táo" mỉa mai cho rằng họ "không biết tạo những chiếc máy tính dưới 500 USD mà không vớ vẩn". Theo đó, nếu người dùng muốn lướt web, đọc e-mail hay nghe nhạc thì iPhone hay iPod Touch là đủ.

Máy Mac bán ra bắt đầu chậm lại trong quý vừa qua, Apple cho biết, họ sẽ sa thải 1.600 nhân viên trong các cửa hàng bán lẻ. Sức ép của khó khăn kinh tế đã buộc Apple phải giảm giá máy tính của mình.

Hùng Anh (theo AppleInsider)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

Laptop Ideapad lý tưởng

Lenovo Y450 là sản phẩm đỉnh trong dòng laptop phổ thông của Lenovo. Ấn tượng về chiếc máy này không chỉ nằm ở kiểu dáng mà còn ở Touchpad đa điểm chạm và tính năng.

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm