Nội dung
Apple ra mắt macbook pro 17 inch siêu mỏng

Chỉ có macbook pro 17 inch ra mắt mà không có iPhone hay netbook.
Ảnh: Gizmodo.

MacBook Pro mới gây ấn tượng với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế siêu mỏng. Màn hình 17 inch, backlit, độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel, phiên bản màn hình thường đắt hơn gương 50 USD. So với mẫu MacBook đi trước, model này hiển thị sáng và màu sắc tốt hơn.

MacBook Pro mới là chiếc laptop 17 inch mỏng nhất hiện này với bề dày chỉ 2,5 cm, và cũng nhẹ nhất, trọng lượng của máy là 2,99 kg. Khác biệt với các dòng cũ, model này có pin liền, không tháo ra được, đặc trưng này giống với iPhone, iPod. Máy có thể sử dụng 8 tiếng sau và hoạt động tốt trong vòng 5 năm với 1.000 lần sạc.

Máy chạy trên bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo 2,66 GHz/2,93 GHz, RAM 4 GB, có thể nâng lên tới 8 GB, DDR3 1066hz. MacBook Pro 17 inch sử dụng ổ cứng 320 GB hoặc định dạng lưu trữ thể rắn SSD 256 GB.

Giá bán của máy mới là 2.799 USD và sẽ có mặt vào cuối tháng này.

Apple ra mắt macbook pro 17 inch siêu mỏng

Các phần mềm mới quản lý đồ họa tốt. Ảnh: Gizmodo.

Cũng tại Macworld 2009, Apple ra mắt bộ ứng dụng iLife gồm các chương trình iPhoto, iMovie, Garageband, iWeb và iDVD. Tiêu biểu trong đó, iPhoto hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt, xác định vị trí địa lý GPS qua ảnh.

Bộ ứng dụng iWork được xem là sản phẩm văn phòng cạnh tranh với Microsoft Office của Windows. Ứng dụng chạy trên hệ điều hành Mac với các cải tiến về hình ảnh, đồ họa.

Bên cạnh đó, Apple cũng giảm giá bán các bài hát trên iTunes và tăng các ca khúc không dùng công nghệ quản lý bản quyền số RDM.

Apple ra mắt macbook pro 17 inch siêu mỏng

Đây là chiếc laptop 17 inch mỏng nhẹ nhất hiện nay. Ảnh: Apple.

Apple đã có chương trình giới thiệu sản phẩm tại Macworld 2009 vào đêm qua theo giờ Việt Nam. Những gì mà giới công nghệ đồn tại trong tuần qua dường như chỉ đúng một phần, không có netbook của Apple, iPhone Nano hay các phiên bản dung lượng cao, bàn phím trượt.

Ngoài ra, Macworld 2009 cũng không có sự xuất hiện của giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs như thường lệ. Tuy nhiên, những gì hãng giới thiệu cũng làm nức lòng giới "mê" thương hiệu "Quả táo". MacBook 17 inch pin liền bên cạnh hai phần mềm mới là iLife và iWork.

Huy Nguyễn tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

Màn hình netbook ngày càng lớn

Kể từ khi chiếc netbook đóng vai trò tiên phong Eee PC 701 với màn hình 7 inch của Asus ra mắt, đến nay đã có thêm nhiều sản phẩm mới xuất hiện, và điểm chung của chúng là màn hình càng ngày càng được mở rộng.

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm