Nội dung

Theo Wall Streest Journal, mối bất hoà giữa applesamsung đang ngày một trở nên căng thẳng hơn khi "Quả táo" lại vừa buộc tội đối thủ của mình vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ màn hình cảm ứng. Đầu tuần này, Apple lại tiếp tục kiện Samsung với ít nhất mười hai bằng sáng chế. Trong đó có chủ yếu đều liên quan đến công nghệ màn hình cảm ứng. Cả hai công ty trên chuẩn bị phải tham gia vào một cuộc điều trần trước khi tiếp tục vụ kiện tại toà án liên bang của Australia trong tuần này.

Apple kiện samsung với công nghệ màn hình cảm ứng

Apple sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng có tính năng "từ chối chọn lọc" giúp thiết bị không bị ảnh hưởng bởi những cú chạm tay vô tình của người sử dụng. Ảnh: Freshnessmag.

Luật sư của Apple, Steven Burley phát biểu trước toà rằng tablet của Samsung có hình dáng, tính năng và thiết kế giống như iPad 2. Tuy vậy, ông cho biết trong đợt điều trần lần này chỉ liên quan đến bằng sáng chế về công nghệ màn hình cảm ứng. Một trong số đó là tính năng "từ chối có chọn lọc" trên iPad giúp cho thiết bị không phản ứng với những cú chạm tay vô tình của người sử dụng. Những bằng sáng chế khác lại liên quan đến thiết kế màn hình cảm ứng cũng như khả năng kéo thanh cuộn theo chiều dọc ngay cả khi người dùng không di chuyển ngón tay tại một số khu vực.

David Catterns, luật sư của Samsung cho biết hiện tại đơn kiện này không liên quan gì đến hình dáng, tính năng và thiết kế do đó sẽ ảnh hưởng không đáng kể nếu các sản phẩm cả hãng này được bày bán trong tương lai. Ông Catterns cũng cho hay, một vài thiết bị hiện tại của Samsung cũng có những tính năng tương tự nhưng chưa bị "Quả táo" kiện lần nào.

Apple kiện samsung với công nghệ màn hình cảm ứng

Apple cho rằng một số sản phẩm của Samsung vi phạm bằng sáng chế về công nghệ màn hình cảm ứng của hãng. Ảnh: Reuters.

Vụ kiện giữa hai hãng bắt đầu từ tháng 4 khi Apple kiện nhà sản xuất Hàn Quốc tại California (Mỹ) vì cho rằng công ty này "copy mù quáng" iPhone và iPad trên các sản phẩm smartphone cũng như tablet của mình. Công ty có trụ sở tại Cupertino, California kể trên đồng thời cũng kiện đối thủ của mình lên toà án tại nhiều quốc gia như Đức, Nhật Bản, Pháp và Hàn Quốc. Ngoài ra, Samsung còn bị đối phương kiện lên toà án Australia đòi cấm bán Galaxy Tab 10.1 của hãng. Theo Credit Suisse hồi tháng 6, "Quả táo" đã bán được khoảng 500.000 chiếc iPad tại xứ sở Kangaroo.

Ngày 18/9, Samsung đã kiện iPhone và iPad của Apple vì cho rằng hai sản phẩm này vi phạm bằng sáng chế về công nghệ kết nối không dây của mình. Wall Street Journal cho biết cuộc điều trần sẽ diễn ra vào ngày 29 này.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm