Nội dung
Apple kiện đòi tên miền liên quan tới iphone 5

Các tên miền trang web có liên quan tới iphone mà không thuộc sở hữu của apple có nguy cơ bị đóng cửa.

Những thông tin rò rỉ về thế hệ iPhone tiếp theo lại được dịp rộ lên khi Apple vừa nộp đơn khiếu nại về tên miền iphone5.com lên Tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế (WIPO). Mẫu smartphone ra mắt gần đây nhất của hãng là iPhone 4S, và nhiều nguồn tin khẳng định Apple đã sẵn sàng để mang iPhone 5 lên kệ.

Việc sử dụng cái tên "iPhone 5" cũng chỉ mang tính tương đối, bởi khó có thể dự đoán được thế hệ smartphone tiếp theo của hãng mang tên gì. Nhiều người đã từng nhắc đến iPhone 5 vào mùa thu năm ngoái, nhưng thực tế đó lại là iPhone 4S. Tương tự với iPad thế hệ thứ 3, chỉ đơn giản gọi là "iPad" thay vì "iPad 3" như mọi người dự đoán.

Trong khi vẫn chưa có chi tiết nào được lộ ra lúc này, việc làm của Apple đối với WIPO có thể suy rằng Trái táo đang xét việc lấy tên iPhone 5 để đặt cho đời smartphone thứ 6 của hãng, hoặc để đảm bảo rằng không ai có được tên miền đó. Thời gian chính xác của vụ đệ đơn cũng không được công bố, tuy rất có thể diễn ra trong năm nay và bộ hồ sơ vẫn được đóng dấu trong quá trình giải quyết.

Hiện tại, iPhone5.com là một trang diễn đàn, được tạo ra từ tháng 2/2008. Thông tin về quyền sở hữu của trang web này ghi rõ không có liên quan bất kỳ điều gì đến Apple và được thiết kế dành cho mục đích giải trí và học hỏi kiến thức. Bày tỏ bức xúc về động thái của Apple, thành viên của diễn đàn này cho hay, họ đã có trang web từ trước khi iPhone 4S ra đời, và họ có quyền được thảo luận về vấn đề này, còn Apple không được phép vô cớ đóng cửa diễn đàn đang hoạt động.

Apple đã thực hiện vài cuộc "thanh trừng" đối với các tên miền có liên quan đến thiết bị nhằm bảo vệ tên tuổi cho các sản phẩm của mình. Kể từ khi khiếu nại lên WIPO hồi tháng 11 năm ngoái, Apple đã được quyền kiểm soát 7 tên miền khác nhau có "dính" tới iPhone.

"Trái táo" chưa có phàn hồi nào về vụ việc trên, mặc dù không ít trang tin đã đặt câu hỏi và đợi trả lời chính thức từ hãng.

Nguyễn Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm