Nội dung
Apple khuyên người dùng tự xử lý lỗi camera iphone 5 bằng tay
Lỗi camera chụp hình với quầng tím trên iphone 5. Ảnh: appleiphonehints.

Trên mẫu iphone 5 thế hệ mới của Apple, nhiều người cho biết khi sử dụng camera chụp hình hay quay video với khung cảnh có ánh sáng từ nguồn sáng bên ngoài hắt vào, hình và video chụp gặp phải những quầng, vùng hay điểm có màu bị ám tím. Theo nhiều trang công nghệ như Cnet hay Gizmodo..., đây là một lỗi liên quan đến camera trên iPhone 5.

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất trên trang chủ của Apple, hãng đã không thừa nhận đây là lỗi. Thay vào đó, họ cho biết hiện tượng mà camera iPhone 5 gặp phải là điều thường thấy trên phần lớn các dòng máy ảnh nhỏ cũng như trên 5 đời iPhone trước. Điều này xảy ra khi có một nguồn sáng phát ra ở vị trí nằm ngoài khuôn hình, tạo ra hiện tượng phản xạ với bề mặt phía bên trong module camera và xuyên vào cảm biến chụp hình.

Bởi vậy, để xử lý hiện tượng trên, người dùng nên dịch chuyển vị trí chụp để nguồn sáng không lọt vào ống kính, hay chắn ánh sáng lọt vào ống kính bằng tay, điều này có thể giảm thiểu hoặc loại bỏ hiện tượng quầng tím, apple thông báo.

Apple khuyên người dùng tự xử lý lỗi camera iphone 5 bằng tay
Thay vì đưa ra cách giải quyết bằng phần mềm hay phần cứng, Apple khuyên người dùng loại bỏ lỗi bằng cách chuyển góc chụp hay lấy tay chắn sáng cho camera iPhone 5.

Tuy nhiên, theo nhiều diễn đàn công nghệ quốc tế, cách xử lý lỗi trên của Apple là chưa hợp lý bởi thực tế có rất nhiều điện thoại cũng như máy chụp hình có kích thước gọn và mỏng tương đương như iPhone 5 nhưng rất hiếm gặp hiện tượng trên hoặc có nhưng không phổ biến hay quá rõ như trên điện thoại của Apple. Giải thích chính thức vừa công bố từ Apple tỏ ra không khác nhiều so với bức thư trả lời từ nhân viên hỗ trợ của hãng trước đó, khi người dùng phàn nàn về vấn đề camera này.

Mỹ Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm