Nội dung

Hôm qua, apple ra thông báo cho biết hãng sẽ hoãn ra mắt ipad 2 tại nhật bản do ảnh hưởng của trận động đất, sóng thần hôm 11/3. Theo kế hoạch ban đầu, ngày 25/3, iPad 2 sẽ ra mắt tại đây nhưng hiện tại thời điểm này đang được lùi lại vô thời hạn.

Apple hoãn ra mắt ipad 2 tại nhật vì động đất

Nhật Bản đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ trận động đất hôm 11/3. Ảnh: AFP.

Công ty có trụ sở tại Cupertino, California, Mỹ, cho hay sẽ dành thời gian để tập trung cùng trụ sở tại đây khắc phục các hậu quả của trận động đất sóng thần khủng khiếp nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Những địa điểm khác bao gồm Canada và các nước phương Tây châu Âu vẫn sẽ bán đúng thời điểm như trước đây, ngày 22/3 tới.

Nhật Bản đang phải đối mặt với rất nhiều hậu quả từ thảm họa thiên nhiên vừa qua khi có tới hàng ngàn người chết, lò phản ứng hạt nhân Fukushima cũng đang đe dọa tính mạng của nhiều người khác. Các công ty công nghệ lớn tại đây đều bị ảnh hưởng như Canon, Nikon, Panasonic, Sony. Tình trạng mất điện dẫn đến các nhà máy phải ngừng hoạt động, ngay tại thủ đô Tokyo của nước này.

Apple là một trong các công ty chủ động trong việc cung cấp sự giúp đỡ và tự nguyện cho sử dụng các cửa hàng ở Ginza làm nơi trú ngụ cho những người bị mắc kẹt và làm trung tâm truyền thông giúp tìm người thân bị thất lạc.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm