Nội dung
Apple google có thể mất hàng tỷ usd từ dịch vụ vị trí

Các dịch vụ quảng cáo dựa trên vị trí là nguồn sinh lợi lớn với các nhà sản xuất di động. Ảnh: Daylife.

Các quản lý cấp cao của applegoogle sẽ đã gửi bản tường trình cho các nhà làm luật về việc chia sẻ vị trí và quyền riêng tư của người dùng lên Thượng nghị viện Mỹ trong phiên điều trần ngày mai.

Nhà phát triển smartphone và các hãng quảng cáo lập luận, họ sử dụng dữ liệu vị trí để cung cấp cho người dùng những dịch vụ mà khách hàng muốn như giá cả, địa điểm cũng như việc kết nối, chia sẻ với bạn bè, từ đó các nhà quảng cáo có thể đưa ra các dịch vụ mà người dùng cần mua.

Khả năng quảng cáo trên định dạng một chiếc di động có thể mang lại cho nhà sản xuất một khoản tiền lớn. Theo ông Carter Lusher, nhà nghiên cứu của hãng Ovum tính toán, đến năm 2014, quảng cáo dựa trên dịch vụ vị trí có thể đạt con số 3 tỷ USD.

Theo một nghiên cứu của Google, hãng bán quảng cáo trên mobile, có tới 82% người dùng smartphone nhận quảng cáo trên di động vào 74% số người mua hàng từ kết quả việc sử dụng smartphone vào việc mua sắm.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ, Al Franken, người đứng đầu một tiểu ban điều tra về việc các nhà sản xuất lấy thông tin vị trí người dùng sẽ mở phiên điều trần vào ngày mai. Các quản lý của Google, Apple, cùng sự có mặt của Ủy ban Thương mại Liên bang và quan chức Bộ tư pháp Mỹ tham gia.

Các nhà lập pháp đồng thời sẽ thu thập các thông tin, và tìm hiểu các nhà sản xuất di động sử dụng như thế nào. Việc này sẽ ảnh hướng rất nhiều đến người dùng, ví dụ, các công ty thứ ba có thể thu thập để lấy thông tin, qua đó hoạch định các chính sách với khách hàng.

Nếu bị cấm, Google, Apple và nhiều nhà sản xuất khác có thể mất hàng tỷ USD, trong khi nếu các rào cản được bỏ qua, trong nhiều trường hợp, người dùng có thể bị theo dõi, hoặc các cơ quan sẽ tìm lại đường đi của họ dựa trên việc smartphone di chuyển để thực hiện các biện pháp hành chính.

Trả lời Reuters, Turow thuộc đại học Pennsylvania ủng hộ một đạo luật cấm thu thập các thông tin liên quan tới hành chính, sức khỏe, thậm chí có thể mua thuốc theo toa. "Tôi nghĩ các nhà quảng cáo không hiểu những gì đang diễn ra, chúng ta cần được bảo vệ và những điều đó nên bị cấm".

Thanh Hằng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm