Nội dung

Theo WSJ, Apple dự định phát hành "đại trà" iphone 6 với hai phiên bản 4,7 inch và 5,5 inch không dùng màn hình sapphire. Phiên bản iPhone 6 cao cấp hơn sẽ trang bị vật liệu chống xước mới nhưng có số lượng sản xuất hạn chế. Sở dĩ công ty Cupertino phải tung ra nhiều lựa chọn bởi hãng gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng đủ số lượng sapphire. Đồng thời kính chống xước này có thể khiến giá iPhone tăng cao gây khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng.

Apple đầu tư 700 triệu usd cho màn hình sapphire iphone 6

Ảnh dựng iPhone 6. Ảnh: TechRadar.

Nhằm tăng năng lực sản xuất, thông tin cho biết Apple đang đầu tư khoảng 700 triệu USD cho dây chuyền sapphire. Đầu năm nay Apple đã mua lại một nhà máy của GT Advanced Technologies, công ty chuyên sản xuất màn hình chống xước cao cấp. Theo nghiên cứu của Yole Developpement, nếu hoạt động hết công suất, nhà máy của Apple có thể đạt sản lượng gấp đôi tổng lượng sapphire của 100 công ty trên thế giới.

Ước tính chi phí để sản xuất một màn hình sapphire là 16 USD, cao hơn nhiều so với giá 3 USD của kính cường lực Gorilla Glass. Một số tin đồn cho rằng màn hình sapphire khiến giá iPhone 6 cao hơn nhiều so với các sản phẩm trước. Phân tích khác cho biết, Apple có thể không tăng giá mẫu điện thoại mới bởi vật liệu cường lực này giúp hãng bớt đi những khoản chi phí bảo hành, thay thế sửa chữa.

Thông tin iPhone 6 dùng màn hình sapphire khiến các nhà sản xuất khác không thể ngoài cuộc. Tin đồn cho rằng LG và Samsung bắt đầu thử nghiệm vật liệu mới từ cuối năm 2013 nhưng từ chối mang lên các sản phẩm của mình do giá thành cao. Trong khi đó nhà sản xuất Kyocera đã phát hành model Brigadier chạy Android với lớp phủ sapphire bảo vệ.

Các nguồn tin nhận định, iPhone 6 có thể công bố trong tháng 9. Điện thoại mới của Apple được mong chờ với kích thước lớn hơn, thiết kế siêu mỏng cùng những nâng cấp đáng giá về cấu hình. Đây cũng là thời điểm nhiều “siêu phẩm” nửa cuối năm 2014 trình làng.

Đình Nam

                                                                                                                

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm