Nội dung

Trang New York Post cho biết, apple đang phát triển dòng chip thế hệ mới, cho phép iPhone thế hệ tiếp theo có thể loại bỏ phím home vật lý ở mặt trước. Chức năng của nút này sẽ được tích hợp vào màn hình cảm ứng, kể cả cảm biến nhận dạng vân tay.

Apple có thể phát triển iphone không phím home

Ý tưởng iPhone không có phím Home vật lý.

Động thái trên hoàn toàn phù hợp với triết lý thiết kế gần đây của Apple khi công ty có xu hướng tạo ra các dòng sản phẩm ngày càng mỏng, nhẹ và hướng tới sự đơn giản. Lược bỏ phím Home tròn ở mặt trước giúp iPhone "giải phóng mặt bằng" để "nhường chỗ" cho màn hình. Báo cáo cũng nói thêm, iPhone trong tương lai sẽ cực kỳ mỏng và viền siêu mảnh.

Người dùng mong đợi iPhone không có nút Home sẽ phải chờ ít nhất đến năm 2017 do đây là sự thay đổi quá lớn trong dòng sản phẩm của Apple. Hiện tất cả các mẫu iPhone, iPad đã phát hành đều ghi dấu với người dùng bởi thiết kế đặc trưng này.

Bài toán đặt ra cho Apple không chỉ là loại bỏ phím vật lý mà còn phải tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình. Công ty Synaptics đã có giải pháp cho vấn đề này và nguồn tin nói rằng Apple đang để ý tới công nghệ mà đơn vị này sở hữu. Tuy nhiên cũng có lời đồn, công ty công nghệ Mỹ muốn tự phát triển giải pháp cho riêng mình.

Liên quan đến thiết kế iPhone trong tương lai, bằng sáng chế mới của Apple cho phép thay thế dải nhựa phía sau máy bằng một chất liệu tương tự kim loại. Điều này không chỉ giúp iPhone trông liền mạch hơn mà còn tăng cường khả năng thu nhận sóng cho thiết bị. Những thay đổi này hứa hẹn mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho sản phẩm của Apple những năm tới.

Xem thêm: iPhone thế hệ mới qua góc nhìn các nhà thiết kế

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm