Nội dung
Apple có bằng sáng chế macbook air ultrabook gặp khó

Thiết kế vuốt mỏng về cạnh trước đã được đăng ký bảo hộ cho macbook air (bên phải). Ảnh: Tuấn Hưng.

Nguồn tin từ Mashable cho hay, apple vừa được cấp thêm 19 bằng sáng chế, trong đó có một dành cho thiết kế của MacBook Air. Về lý thuyết, "Quả táo" có thể sử dụng bằng sáng chế này để ngăn các nhà sản xuất máy tính ultrabook khác tiếp thị sản phẩm cũng như bán tại thị trường Mỹ trước tiên.

Bằng sáng chế mang số hiệu No. D654.072 đề cập đến một "thiết kế trang trí cho một thiết bị điện tử" và liệt kê Steve Jobs là một trong các nhà phát minh ra. Trong khi thuật ngữ "MacBook Air" không được trích dẫn, các bản vẽ vẫn cho thấy kiểu dáng đặc trưng của dòng sản phẩm này là mỏng dần về cạnh trước.

Bằng sáng chế quan trọng được trao vào đúng ngày Valentine này được 9to5Mac báo cáo rằng Apple đã dùng nó để tiếp cập một trong những nhà sản xuất ở Đài Loan là Pegatron và gây áp lực khiến hãng ngừng sản xuất một mẫu máy tính xách tay khác với thiết kế tương tự là Zenbook của Asus.

Trên thực tế, Pegatron mới đây đã bắt đầu sản xuất iPhone cho Apple đã thông báo ngừng sản xuất Zenbook từ tháng 3 và khiến Asus buộc phải tìm nhà sản xuất khác.

Mặc dù những mối liên kết giữa hai sự việc trên chưa được khẳng định rõ ràng nhưng những bằng sáng chế mà Apple đã và sắp nhận được cho thấy hãng này đang muốn tạo ra một cuộc chiến bằng sáng chế tương tự đối với dòng máy tính xách tay siêu mỏng như đang thực hiện với iPhone và iPad.

Minh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm