Nội dung

hàn quốc những năm qua được ví như "miền đất hứa" của các sản phẩm chăm sóc da. Nhà sản xuất tận dụng mọi tài nguyên của thiên nhiên, từ chất nhầy của ốc sên đến nhau thai động vật, nhằm giúp khách hàng sở hữu vẻ đẹp bền lâu với thời gian. Không chỉ được chị em ủng hộ mà cánh mày râu cũng quan tâm các dòng mỹ phẩm chăm sóc da.

Mỗi khi bước ra đường, Lee Woo-jung (27 tuổi) - chủ sở hữu một phòng gym tại quận Hongda, Seoul - đều phải chăm sóc da lần lượt qua các bước: dùng toner (nước cân bằng da hay nước hoa hồng), essence (tinh chất dưỡng da), kem giữ ẩm rồi đến BB cream (kem trang điểm). Anh kết thúc quá trình "tút tát" bằng kem chống nắng có màu để không cho người khác nhận thấy mình trang điểm. Đây không phải là các bước làm đẹp tiêu chuẩn của riêng Lee Woo-jung mà nó đã trở thành quy trình chăm sóc da của hầu hết nam giới ở độ tuổi đôi mươi xứ kim chi.

Áp lực có làn da đẹp của nam giới hàn quốc

Lee Woo-jung trước khi bước ra đường phải sử dụng một loạt sản phẩm dưỡng da. Ảnh: Washingtonpost.

Làn da đẹp đối với đàn ông Hàn Quốc được coi như một "vũ khí" để cải thiện cơ hội sự nghiệp, tìm được bạn gái. Theo AP, vẻ ngoài nữ tính, trải chuốt của đàn ông Hàn Quốc được coi như một thước đo về thành công. Thậm chí, không ít đấng mày râu còn đưa ra tôn chỉ "Vẻ ngoài là sức mạnh". Điều này từng được chỉ ra trong một cuộc nghiên cứu độc lập của Đại học Quốc gia Australia.

Kim Ae-kyung, một nữ nhân viên văn phòng 35 tuổi, tâm sự cô thích nói chuyện với những chàng trai trang điểm hơn bởi điều này đồng nghĩa với việc hai người sẽ có nhiều điểm chung trong cuộc trò chuyện.

Yu-jin, một sinh viên quản trị kinh doanh 26 tuổi, cho biết anh dùng BB Cream cùng 5 loại sản phẩm dưỡng da hàng ngày như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm hay dưỡng mắt. "Tôi từng bị mụn rất nặng. BB cream khiến tôi trông ổn hơn, bây giờ ai cũng khen tôi đẹp trai. Tôi bắt đầu sử dụng loại kem này từ khi còn trong quân đội bởi nó có tác dụng tương tự kem chống nắng. Bạn biết đấy, lính tráng thường phải hoạt động suốt ngày dưới nắng", Yu-jin nói.

Chủ phòng tập gym Lee Woo-jung cho biết, mọi người thường nhìn khác lạ mỗi khi thấy anh chăm sóc da. "Nhưng thực sự, việc sở hữu hình ảnh đẹp đã giúp tôi rất nhiều trong công việc. Lúc tiếp cận ai đó, vẻ ngoài chỉn chu của tôi sẽ khiến họ trở nên cởi mở hơn", anh khẳng định.

Mỗi năm một lần, hãng hàng không Korean Air lại mở một lớp đào tạo về make-up cho toàn bộ tiếp viên nam nhằm cải thiện hình ảnh đến khách hàng. Erin Min - phó tổng biên tập tạp chí đàn ông Luel - cũng khẳng định, ở Hàn Quốc sự tươi trẻ và năng động là những yếu tố tạo nên vẻ hấp dẫn của đàn ông. 

Áp lực có làn da đẹp của nam giới hàn quốc

Sở hữu làn da đẹp là điều bắt buộc đối với đàn ông ở Hàn Quốc để tìm cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp cũng như tình cảm. Ảnh: Fanpop.

Việc sở hữu làn da mịn màng, khỏe khoắn trở nên ngày một quan trọng đối với thành công của một người đàn ông tại Hàn Quốc, khiến cho nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của giới mày râu nước này tăng dần theo thời gian. Theo thống kê của một công ty nghiên cứu thị trường tại Hàn Quốc, năm 2014 doanh thu từ mỹ phẩm dành cho nam chiếm hơn 10% (tương đương 1,5 tỷ USD doanh thu toàn quốc). Trong bốn năm gần đây, thị phần mỹ phẩm cho phái mạnh ở xứ kim chi cũng tăng dần đều.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục