Nội dung

Đây là lễ hội dành cho những nước có Tết truyền thống theo lịch mặt trăng với sự tham dự của các nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Lễ hội diễn ra vào 25 và 26/1. Trong đó, lê thanh phương cùng dàn người mẫu trình diễn áo dài trong sự kiện ngày 26/1. Các mẫu áo dài của anh được chọn vì sự đơn giản, mang đậm nét truyền thống.

Áo dài việt triển lãm tại mỹ
Áo dài của nhà thiết kế Lê Thanh Phương sẽ được trình diễn tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở New York, Mỹ. Ảnh: Paul Đỗ.

Để chuẩn bị cho buổi trình diễn này, Lê Thanh Phương đã sang Mỹ tuyển người mẫu từ giữa tháng 12. Tất cả đều là những cô gái Việt kiều hoặc du học sinh từ khắp các tiểu bang. Sau đó, anh lấy số đo của họ và quay trở lại Việt Nam thiết kế cho từng người mẫu. Ngày 17/1, nhà thiết kế Lê Thanh Phương đã quay lại Mỹ để chuẩn bị cho buổi tập luyện trước đêm trình diễn. Anh còn cẩn thận mang theo đạo cụ là nón lá và những bông hoa sen từ Việt Nam sang để đảm bảo mọi thứ sẽ thật thuần Việt.

Áo dài việt triển lãm tại mỹ
Lê Thanh Phương trong buổi tập luyện cùng các người mẫu trước đêm diễn ở Mỹ. Ảnh: Paul Đỗ.

Sau lễ hội Tết Nguyên đán ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ, do Viện Văn hóa và Giáo dục Việt Nam (IVCE) tổ chức, Lê Thanh Phương tiếp tục đem áo dài trình diễn ở một số tiểu bang có cộng đồng người Việt để phục vụ bà con nhân dịp Tết. 

Lê Thanh Phương tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật nhưng có niềm đam mê thiết kế áo dài. Với trang phục truyền thống này, anh tìm cách tạo ra yếu tố mới trên nền tảng phom dáng truyền thống. Trong suy nghĩ của Lê Thanh Phương, điều anh muốn là lưu giữ tinh thần dân tộc trên tà áo dài Việt mà không cần dùng họa tiết cầu kỳ để bày tỏ điều đó.

* Ảnh: Những mẫu áo dài của NTK Lê Thanh Phương

Huy Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục