Nội dung

Chiều 8/9, dàn người mẫu hai nước Việt - Hàn thu hút sự chú ý và trầm trồ của khán giả, trong đó có nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, khi trình diễn thời trang truyền thống áo dàihanbok tại Hà Nội.

Áo dài việt đọ sắc với hanbok hàn quốc
Nữ tổng thống hàn quốc chăm chú theo dõi các bộ sưu tập áo dài của hai nhà thiết kế việt nam . Chương trình do do Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức, nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước.

Đại diện cho "chủ nhà" tham gia show thời trang này là hai nhà kế Lan Hương và Sĩ Hoàng. Họ đem tới hai bộ sưu tập áo dài với phong cách khác biệt: một giản dị và một sang trọng. Các trang phục của Sĩ Hoàng sử dụng chất liệu voan mỏng, nhẹ cùng họa tiết dân tộc hoa sen. Do bám sát yếu tố truyền thống nên các mẫu áo dài trình diễn không có sự phá cách về kiểu dáng. Trong khi, màu sắc của bộ sưu tập chủ yếu là các gam màu thiên trầm nên mang tới cho người mặc sự đằm thắm, mặn mà.

Ngược lại với thiết kế của đồng nghiệp, bộ sưu tập của Lan Hương cầu kỳ hơn về các chi tiết. Những chiếc áo dài của chị được may từ lụa nên tạo vẻ quý phái cho người mặc. Bên cạnh đó, các chi tiết như ống tay lỡ, vạt tay xẻ dài tạo ra nét mới mẻ cho bộ trang phục xưa.

Áo dài việt đọ sắc với hanbok hàn quốc
Trang phục hanbok được phối cùng các loại phụ kiện thời trang, nổi bật nhất là các loại ví và túi xách nhỏ.

Sau màn trình diễn của hai nhà thiết kế Việt Nam, khán giả tiếp tục được "mãn nhãn" với đủ loại trang phục hanbok sắc màu và cầu kỳ từ Hàn Quốc, từ kiểu đồ dành cho người dân thường, đã lập gia đình cho đến giới hoàng tộc. Nếu các mẫu áo dài nhấn mạnh vào sự đồng nhất về chất liệu, kiểu dáng và hoa văn để tôn lên vẻ truyền thống vốn có thì trang phục hanbok được biểu diễn hôm qua lại là sự kết hợp giữa văn hoá xưa và hiện đại.

Trong khi Chima (váy) được giữ nguyên thiết kế có từ trước kia thì Jeogori (áo khoác) không chỉ đơn thuần được may bằng các loại vải lụa dày và bóng mà còn được làm từ các chất liệu mỏng, nhẹ hơn như chiffon hay voan. Bên cạnh đó, khán giả cũng thích thú với các loại túi xách nhỏ, được làm từ chất liệu bắt sáng da bóng cho đến có hoạ tiết da báo, cùng những mẫu ví thiết kế hợp mốt được phối cùng trang phục.

Sau khi chăm chú theo dõi ở hàng ghế khán giả, Tổng thống Hàn Quốc khen ngợi các nhà thiết kế đã đưa vào các màu sắc và đường nét đầy cảm xúc trong các bộ sưu tập.

 Xem thêm bộ sưu tập áo dài của Lan Hương

Xem thêm bộ sưu tập áo dài của Sĩ Hoàng

Bộ sưu tập Hanbook cầu kỳ của các nhà thiết kế Hàn Quốc

Bài và ảnh: Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục