Nội dung

Vừa qua, nhãn hàng Aquafina (đơn vị tổ chức cuộc thi Aquafina Pure Fashion) và tạp chí F Fashion đã phối hợp tổ chức buổi nói chuyện giới thiệu xu hướng ảo ảnh thị giác tại các trường đại học có chuyên ngành thời trang ở Hà Nội và TP HCM, giúp sinh viên cập nhật đầy đủ thông tin về xu hướng thời trang đang thịnh hành này. Tham dự buổi nói chuyện có sự góp mặt của những nhân vật  nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang như stylist lê minh ngọc , nhà thiết kế Devon Nguyễn, Tổng biên tập tạp chí F Fashion - Hương Color.

Ảo ảnh trong xu hướng thời trang việt

Đại diện nhãn hàng Aquafina, đại diện F Fashion cùng nhà thiết kế devon nguyễn cùng nhau trao đổi về xu hướng ảo ảnh thị giác.

Tại buổi trò chuyện, các diễn giả đã chia sẻ với các bạn sinh viên về Optical Art (Ảo ảnh thị giác) - xu hướng được các nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới vận dụng vào bộ sưu tập của mình. Dẫn đầu xu hướng này là hai nhà mốt lớn Valentino và Fendi. Optical Art bao gồm Optical Trick, Optical Geometric Pattern, Optical Geometric Streetstyle, Optical Monochrome… Trong đó, Optical Monochrome rất được ưa chuộng trong các mẫu thiết kế của các nhà thiết kế thời trang lớn.

Để sinh viên hiểu hơn về xu hướng mới này, chương trình còn tổ chức một cuộc tranh tài nhỏ Mix & Match, tạo điều kiện cho các bạn thể hiện tài năng trong việc lựa chọn trang phục. Phần thử thách này nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của sinh viên, giúp không khi buổi nói chuyện thêm phần thú vị.

Ảo ảnh trong xu hướng thời trang việt

Người mẫu trong các trang phục theo phong cách Ảo ảnh thị giác tại trường Hutech.

Đặc biệt, chương trình còn có phần trao đổi giữa đại diện nhãn hàng và sinh viên thời trang về chủ đề cuộc thi và cách vận dụng kỹ thuật Optical Monochrome vào trang phục. Với chủ đề Ảo ảnh thuần khiết năm nay, các thí sinh khi tham gia cuộc thi cần sáng tạo trong việc vận dụng quy tắc màu sắc tương phản với những mảng hình học cân xứng, từ đó tạo nên thiết kế thật sự ấn tượng. Để thể hiện tốt nhất chủ đề, các thí sinh cần sử dụng bốn màu chủ đạo: đen, trắng, xám và xanh.

Ảo ảnh trong xu hướng thời trang việt

Một bạn sinh viên đang trình bày cách lựa chọn và phối trang phục trên người mẫu.

Tham gia vào sân chơi Aquafina Pure Fashion năm nay, các thí sinh sẽ có cơ hội được cọ sát và học hỏi kinh nghiệm từ đội ngũ ban giám khảo có chuyên môn và uy tín như: nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, tổng biên tập của tạp chí F Fashion - Hương Color, siêu mẫu Thanh Hằng và đại diện nhãn hàng Trần Thị Xuân Mai.

Quán quân của cuộc thi sẽ có tấm vé đến với tuần lễ thời trang New York 2015 - một trong 4 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới để được hòa mình vào "hơi thở" thời trang chuyên nghiệp bậc nhất, học hỏi từ những nhà thiết kế tài năng và chiêm ngưỡng những bộ sưu tập ấn tượng.

Phương Thảo

cuộc thi thời trang thuần khiết aquafina pure fashion 2014 bắt đầu từ ngày 20/9 đến  21/12. Cuộc thi sẽ diễn ra qua 3 vòng thi với nhiều hoạt động bên lề thú vị như hội thảo giới thiệu xu hướng thị giác tại các trường đại học có chuyên ngành thiết kế thời trang, talkshow giới thiệu xu hướng thời trang 2014 , tư vấn cách lựa chọn và phối trang phục... với sự tham gia của các nhà thiết kế, stylist nổi tiếng của Việt Nam. Thời hạn nhận bài dự thi đến hết ngày 30/10/2014. Thông tin chi tiết của cuộc thi truy cập tại đây

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục