Nội dung
Ảnh smartphone mỏng nhất thế giới

smartphone siêu mỏng của Fujitsu bán ra với hệ điều hành Android 2.3.5 cài sẵn. Ảnh: Engadget.

Cách đây ít lâu, thông tin về mẫu smartphone F-07D của Fujitsu được mệnh danh là "mỏng nhất thế giới" đã xuất hiện. Hiện mẫu điện thoại mới này có tên chính thức Arrows và được bán ra tại thị trường Nhật Bản, do nhà mạng NTT DoCoMo phân phối. Tại CES kỳ này, Fujitsu cũng chính thức mang sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng trên thế giới.

Tuy nhiên ngoài độ mỏng chưa có đối thủ ở thời điểm hiện tại, chiếc Arrow không phải là một model được trang bị những công nghệ đỉnh cao hiện tại. Thay vì chạy Android 4.0, máy chỉ cài sẵn Gingerbread với chip xử lý một nhân MSM8255 của Qualcomm, xung nhịp 1,4GHz, 1GB RAM và camera 5,1 Megapixel. Máy được trang bị pin dung lượng 1.400mAh. 

Theo những đánh giá ban đầu về vẻ bề ngoài, thiết kế của Arrow không gây được ấn tượng nào ngoài "thân hình" 6,7mm, điểm đáng chú ý nhất của máy. Có thể nói dù mỏng hơn chiếc Droid Razr của Motorola tới 0,4mm nhưng thiết kế tổng quan của Arrow không thể đẹp bằng. Tuy nhiên, với cân nặng 105 gram, máy cho cảm giác cầm khá đầm, không gây khó chịu khi phải sử dụng trong thời gian dài. Arrow còn được trang bị khả năng chịu nước và mặt kính Gorilla chống trầy xước.

Về màn hình của máy, do vẫn là mẫu màn Super AMOLED 4 inch nên không có nhiều để nói, bởi kiểu thiết kế màn hình này đã xuất hiện trên rất nhiều smartphone khác ra mắt trong năm 2011. Điểm nhấn hơn là màu hiển thị của Arrow khá rực, góc nhìn cũng tốt hơn so với các smartphone dùng chung loại màn hình. Theo nhận định của Engadget, bộ xử lý 1,4GHz của Arrow hoạt động mượt mà, không có độ giật và trễ. Đây cũng là xung nhịp được sử dụng trên chip của hầu hết các smartphone chạy Windows Phone 7 Mango hiện tại. Nói về hệ điều hành, Arrow sử dụng phiên bản Gingerbread 2.3.5 đã được tối ưu dành cho máy.

Ngoài những thông tin được công bố trong năm 2011 và đã nhắc đến ở trên, Fujitsu cũng không quên trang bị thêm tính năng giao tiếp tầm ngắn NFC cho sản phẩm của mình, đồng thời bổ sung cả OneSeg, một ứng dụng giúp người dùng có thể xem TV trên điện thoại dễ dàng. Nhà sản xuất hiện chưa đưa ra thông tin về thời gian cập nhật Ice Cream Sandwich cho Arrow, nhưng chắc chắn Fujitsu sẽ không để mẫu smartphone của mình bị tụt hậu so với các đối thủ.

Anh Quân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nokia trình làng Lumia 900

Trong sự kiện tại CES hôm nay, Nokia giới thiệu dòng Windows Phone cao cấp mang tên Lumia 900, model có kiểu dáng giống 800 nhưng màn hình rộng 4,3 inch.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm