Nội dung
Ảnh chụp từ iphone 5s được bình chọn đẹp nhất tuần 1

Sau hơn hai ngày đăng các ảnh chụp thử từ ba điện thoại giấu tên, đã có 3.824 phiếu bình chọn cho sản phẩm chụp hình đẹp nhất. Kết quả Phone 1 đạt 4% (160 phiếu), Phone 2 đạt 37% (1.408 phiếu) và Phone 3 đạt 59% (2.256 phiếu). Phần lớn ý kiến của độc giả đều đánh giá cao Phone 2 về khả năng chụp tối, màu sắc lên tốt trong khi Phone 3 chụp ngoài trời với độ tương phản, lên chi tiết tốt cũng như tương quan giữa các ảnh chụp. 

Số Hóa xin công bố ba điện thoại thử nghiệm là HTC One M8 (Phone 1), Samsung Galaxy K Zoom (Phone 2) và Apple iPhone 5S (Phone 3).

Ảnh chụp thử từ ba mẫu smartphone giấu mặt

Kết quả thử nghiệm chỉ mang tính tương đối bởi bởi một số điểm mạnh riêng của các model kể trên khó đưa vào bài thử nghiệm như K Zoom có ống kính zoom quang lớn, lấy nét và đo sáng độc lập trong khi One M8 là hệ thống camera kép tạo độ sâu trường ảnh.

Trong cuộc thi dự đoán chính xác tên 3 mẫu điện thoại trên trang Facebook chính thức của Số Hóa, độc giả có tên tài khoản Lê Trọng Hải Bình đã đoán chính xác và nhanh nhất. Ban biên tập sẽ liên lạc và trao quà cho bạn.

Loạt bài thử nghiệm Điện thoại giấu mặt đọ camera sẽ tiếp tục tuần thứ hai vào ngày 23/6. 

Ảnh chụp từ iphone 5s được bình chọn đẹp nhất tuần 1

Ba mẫu điện thoại thử nghiệm. 

htc one m8 được bán ra tại Việt Nam đầu tháng 5 với giá tham khảo 16,8 triệu đồng. Máy trang bị camera kép phía sau giúp tạo chiều sâu cho bức ảnh. Cảm biến Ultrapixel của HTC có kích thước 1/3" với độ lớn điểm ảnh lên tới 2 micron, ống kính hỗ trợ khẩu độ F/2.0 nhưng đã được loại bỏ công nghệ chống rung quang học OIS, thay vào đó là công nghệ ổn định bằng kỹ thuật số.

Trong khi đó, Samsung Galaxy K Zoom có ống kính zoom quang 10x (dải tiêu cự 24 - 240 mm, độ mở f/3.1-6.3) - thông số vốn chỉ xuất hiện trên các máy ảnh thực thụ - nhưng thiết kế máy vẫn khá mỏng, nhỏ gọn. Bên trong, Galaxy K Zoom sử dụng cảm biến BSI CMOS kích thước 1/2,3 inch độ phân giải 20,7 megapixel cho hình ảnh rõ nét và chi tiết. Sản phẩm cũng tích hợp hệ thống chống rung quang học OIS giúp giảm thiểu tình trạng rung tay khi chụp hoặc thao tác trong điều kiện ánh sáng yếu. 

iphone 5s là model ra mắt vào cuối năm ngoái. Máy vẫn dùng camera 8 megapixel nhưng có đèn Flash LED kép mang tên True Tone, bao gồm một đèn trắng với sắc lạnh và một đèn vàng với sắc ấm giúp chất lượng ánh sáng tốt hơn. Ống kính f/2.2 lớn hơn 15% so với trên iPhone 5, có khả năng lấy nét tự động 15 vùng "như máy DSLR" và công nghệ chống rung. Người dùng có thể chụp nhiều ảnh cùng lúc để ghép lại thành một tấm hình sắc nét hoặc chụp ảnh tốc độ cao 10 hình mỗi giây.

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm