Nội dung
Ảnh chụp thử từ fujifilm x-s1
Fujifilm X-S1. Ảnh: Tuấn Hưng.

Là một trong 4 model thuộc dòng X series cao cấp nhất của Fujifilm nhưng x-s1 lại ít có kiểu dáng "hoài cổ" nhất. Sản phẩm này đi theo các đường nét và chi tiết làm cho người dùng có cảm giác sử dụng một chiếc máy ảnh DSLR thật sự nhưng nhỏ gọn hơn. Nhờ có lớp vỏ bọc cao su, máy cầm trên tay rất chắc chắn nhưng trọng lượng nhẹ lại giúp máy tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng so với các mẫu máy ống kính rời nặng nề.

X-S1 có ống kính sử dụng vòng zoom cơ tương tự các mẫu ống kính rời. Thêm nữa, máy cũng có khe cắm thẻ nhớ SD ở cạnh bên, bánh xe chế độ và một bánh xe phụ điều khiển thông số ở cạnh trên khá chuyên nghiệp. Thiết kế ở mặt sau máy với các phím rất giống với X-Pro1.

Hình ảnh ở X-S1 cho thấy máy có màu sắc rực rỡ, thậm chí hơi nhiều hơn so với thực tế trong một số trường hợp. Khả năng khử nhiễu tốt nhưng lỗi "quả cầu trắng" vẫn xuất hiện do phiên bản ở Việt Nam mới đang ở dạng demo.

X-S1 trang bị cảm biến EXR CMOS kích thước 2/3 inch độ phân giải 12 Megapixel giống như người anh em X10, ống kính zoom quang tới 26x dải tiêu cự 24 - 624 mm f/2.8-5.6. Mẫu máy này cũng có thể chụp ảnh RAW, chụp liên tiếp tốc độ 7 khung hình/giây ở độ phân giải đầy đủ và tối đa 10 khung hình mỗi giây ở độ phân giải thường.

fujifilm x-s1 trang bị màn hình phía sau kích thước 3 inch độ phân giải 460.000 điểm ảnh, kính ngắm kích thước 0,44 inch độ phân giải 1,44 triệu điểm ảnh với độ phủ 100% khung hình.

X-S1 có thể quay video chuẩn Full HD, HD 720p đều ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Máy có thể hỗ trợ độ nhạy sáng ISO từ 100 đến 12.800.

Máy có giá bán ở thị trường Mỹ là 800 USD và giá dự kiến ở Việt Nam là khoảng 20 triệu đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp thử từ X-S1 (nhấp vào hình xem ảnh lớn).

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm