Nội dung
Liệu những gì mà truyền thông nước nhà đang tâng bốc nữ diễn viên trên thảm đỏ cannes có phải là sự thật.

Sau Lý Nhã Kỳ, hai ngày qua, cái tên Angela Phương Trinh trở thành hiện tượng trong giới truyền thông Việt Nam khi chính thức có mặt trên thảm đỏ Cannes 2016. Hình ảnh của nữ diễn viên được khán giả nước nhà khen ngợi hết lời bởi sự tinh tế, độc đáo, quan trọng là thể hiện được tinh thần, nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam.

Angela phương trinh lợi dụng cannes lừa dối khán giả
Angela Phương Trinh trên thảm đỏ Cannes 2016.

Không thể phủ nhận với hiệu ứng truyền thông hiện tại, Angela Phương Trinh rất thành công trong lần “chinh chiến” đầu tiên tại một trong những thảm đỏ danh giá bậc nhất hành tinh. Tuy nhiên, có lẽ Angela Phương Trinh đã được truyền thông tặng... một "chiếc áo" khá rộng khi được so sánh ngang hàng với sao hạng A thế giới. Một vài chi tiết sau cho thấy việc Angela Phương Trinh “được hưởng đặc quyền chỉ sao hạng A mới có” trên thảm đỏ Cannes 2016 là không có thật.

Angela phương trinh lợi dụng cannes lừa dối khán giả
Trong ngày đầu tiên tham dự thảm đỏ Cannes 2016, hình ảnh Angela Phương Trinh được cư dân mạng, người hâm mộ trong nước chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, điều đáng buồn là nữ diễn viên lại bị phóng viên của trang ảnh hàng đầu thế giới Getty Images nhầm lẫn với cựu Hoa hậu Malaysia - Dương Tử Quỳnh.

Angela phương trinh lợi dụng cannes lừa dối khán giả
Một số thông tin cho rằng khi xuất hiện trên thảm đỏ Cannes, Angela Phương Trinh được sắp xếp ở khu vực dành cho những ngôi sao hạng A, thậm chí khách mời phải lùi về hai bên cho cô tạo dáng. Nhưng thực tế, 8 giây độc diễn trên thảm đỏ Cannes 2016 của “bà mẹ nhí” chỉ là việc ăn may bởi đó là lúc giãn cách để hai đoàn phim giao lưu với khán giả. Vì thế, không gian thảm đỏ được sắp xếp trở nên thoáng hơn. Việc này đã được 1 đoạn clip ghi lại.

Angela phương trinh lợi dụng cannes lừa dối khán giả
Nữ diễn viên trên thảm đỏ Cannes 2016 vào hôm qua.

Bên cạnh 2 sự cố này, nhiều khán giả đặt ra câu hỏi Angela Phương Trinh đến Cannes với mục đích gì và theo lời mời của ai?

Angela phương trinh lợi dụng cannes lừa dối khán giả
Trước đó, thông cáo báo chí đưa thông tin rằng các nghệ sĩ (bao gồm Angela Phương Trinh, Khánh Hiền, Thanh Thúy…) đến Cannes lần thứ 69 theo lời mời từ Cục Điện ảnh. Tuy nhiên, sau đó, Cục Điện ảnh nhanh chóng phủ nhận thông tin này. Phía Cục cho rằng họ không có chức năng nào để mời các nghệ sĩ đến tham dự Liên hoan Phim Cannes.

Cuối cùng, lí do mà Angela Phương Trinh cũng như Thanh Thúy, Khánh Hiền xuất hiện tại Cannes lần này cũng được làm rõ. Theo đó, đoàn phim Taxi! Em tên gì? đang có chuyến quảng bá cho bộ phim (do Angela Phương Trinh thủ vai chính) tại Tuần lễ phim Việt ở Cộng hòa Séc. Do trùng hợp với thời điểm diễn ra Cannes 2016 nên cả đoàn quyết định ghé sang Cục Điện ảnh tại nơi đây để quảng bá cho Liên hoan Phim Hà Nội 2016.

Angela phương trinh lợi dụng cannes lừa dối khán giảAngela phương trinh lợi dụng cannes lừa dối khán giảAngela phương trinh lợi dụng cannes lừa dối khán giả
Trên trang cá nhân của Lý Nhã Kỳ, cô cũng có những dòng chia sẻ được cho rằng đang ám chỉ Aangela Phương Trinh.

Dĩ nhiên, việc xuất hiện của một nghệ sĩ Việt tạo được hiệu ứng truyền thông tốt trên thảm đỏ Cannes là điều đáng được hoan nghênh, tán thưởng, đặc biệt với tên tuổi khá trẻ như Angela Phương Trinh. Nhưng thông tin khi được phía truyền thông thổi phồng phần nào tạo nên áp lực cho nữ diễn viên. Nếu những điều không thật này được lan truyền đến tai cánh truyền thông quốc tế thì chắc chắn sẽ là một việc không hề hay ho.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục