Nội dung

Trong khi phiên bản android 4.1 Jelly Bean chỉ còn vài tuần nữa là tới tay những người dùng đầu tiên thì Android 4.0 Ice Cream Sandwich vẫn đang từ từ nhích dần thị phần của mình sau gần 9 tháng có mặt trên thị trường. Theo con số thống kê từ Google, tỷ lệ thiết bị đang chạy Ice Cream Sandwich vừa tăng lên thành 10,9% trong thị phần Android nói chung, một kết quả ít nhiều ấn tượng nếu so với với tỷ lệ 7,1% trong tháng trước.

Android vẫn mắc kẹt ở phiên bản 23

Thông kê từ Google cho thấy, Android 2.3 vẫn là phiên bản thông dụng nhất trong khi thị phần của Android 4.0 đang nhích dần lên.

Lý do đem lại mức tăng gần 4% đến từ việc các dòng máy chạy Android 4.0 như HTC One series hay Samsung Galaxy S III vừa mới được phát hành và đang dần phổ biến. Bên cạnh đó một số model đời cũ hay phát hành từ đầu năm như dòng Xperia 2011 hay model Xperia S mới đây cũng có bản Android 4.0 chính thức.

Tuy nhiên, việc mất tới gần 9 tháng mới đạt được tỷ lệ 10,9% thị phần khiến cho Google không vừa ý. Dù xuất hiện hơn một năm rưỡi nhưng Gingerbread vẫn là phiên bản Android thông dụng nhất hiện nay với tỷ lệ thiết bị sử dụng lên tới 64%. Trong khi phiên bản Froyo 2.2 với hơn 2 năm tuổi hiện vẫn chiếm tới 17,3 thị phần.

Android là hệ điều hành phổ biến và được rất nhiều nhà sản xuất phần cứng lẫn người dùng ưa chuộng. Tính tháng 6 năm nay, Google đã có tới 400 triệu thiết bị đã được kích hoạt, tăng gấp 4 so với con số tính ở cùng thời điểm năm ngoái, tương đương với khoảng gần một triệu thiết bị được kích hoạt mỗi ngày. Tuy nhiên việc phân mảnh phần mềm, hệ điều hành, các hãng sản xuất chậm nâng cấp thiết bị vẫn là vẫn đề mà Google chưa thể giải quyết.

Thiên Minh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm