Nội dung
Sự kết hợp của cả mật ong và nghệ cùng với nhau tạo nên không chỉ hương vị cực ngon miệng mà cả những hiệu quả đặc biệt không ngờ.

Được biết đến như một thứ gia vị, vị thuốc từ hàng ngàn năm nay, mật ong và quế luôn nằm trong top những nguyên liệu tự nhiên cực tốt cho sức khỏe và cả trong lĩnh vực làm đẹp. Mật ong không bao giờ bị hỏng hay hết bạn. Quế đã từng là vật phẩm được cung hiến cho các vị vua như một thức quà quý giá không phải ai cũng được dùng. Những công dụng tuyệt vời của mật ong và quế đều đã được khoa học chứng minh và công nhận. 

Công thức vô cùng đơn giản: cho một vài thìa canh bột quế vào một hũ mật ong và trộn đều. Bảo quản hũ kín và khô ráo. Sử dụng hỗn hợp mật ong và quế hàng ngày vào các bữa sáng với bánh mì hoặc bánh quy hoặc có thể ăn trực tiếp.  Và bạn sẽ cảm nhận được công dụng kì diệu mà chúng mang lại. 

Ăn mật ong và quế hàng ngày hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết

Với bài viết hôm nay, Pose sẽ chỉ cho các bạn lợi ích sức khỏe cực bất ngờ khi bạn ăn kết hợp 1 thìa mật ong và quế mỗi ngày. Tiếp tục đọc nào!

1. Ngăn ngừa quá trình lão hóa  

Ăn mật ong và quế hàng ngày hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết

Trong công cuộc chống lão hóa, các chất chống oxi hóa mang vai trò cực quan trọng, bởi chúng giúp trung hòa các gốc tự do, làm chậm quá trình oxi hóa các tế bào, ngăn ngừa quá trình lão hóa cơ  thể.

Mật ong rất giàu các chất chống oxi hóa như phenols, enzim, flvonoid hay các axit hữu cơ khác. Mật ong màu càng đậm thì càng có chứa nhiều chất chống oxi hóa, điều này đã được khoa học chứng minh. Trong khi đó, trong quế có polyphenols - một chất chống oxi hóa cực mạnh - khiến chúng có công hiệu chống lão hóa vượt trội hơn hẳn những loại gia vị và thảo dược khác.

Chỉ một thìa mật ong và quế mỗi ngày là đủ cung cấp lượng chất oxi hóa cần thiết cho cơ thể, đẩy lùi quá trình lão hóa, giúp bạn giữ mãi nét tươi trẻ.

2. Cải thiện chức năng tim mạch

Ăn mật ong và quế hàng ngày hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết

Mật ong và quế giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch - một trong những nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất trên toàn thế giới.   

Bên cạnh công dụng chống lão hóa, các chất chống oxi hóa có trong mật ong còn giúp ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông - yếu tố chính gây nên các cơn đau tim và đột quỵ. Mật ong cũng giúp làm tăng lưu lượng máu vào tim, giúp giãn nở các động mạch.

Cùng với đó, quế là một trong những thức gia vị giúp làm giảm lượng choresterol xấu trong máu, nguyên nhân hình thành các mảng xơ vữa động mạch và thúc đẩy sản sinh choresterol tốt cho cơ thể.

3. Tăng sức đề kháng, kháng khuẩn, chống viêm

Ăn mật ong và quế hàng ngày hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết

Cả mật ong và quế đều có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Mật ong từ lâu đã được dùng như một phương thuốc để khử trùng các vết thương bởi nó có chứa các chất chống khuẩn như defensin-1 hay oxidase glocose enzim, .. Và quế với hợp chất aldehyde cinnamic - thành phấn cấu thành mùi hương đặc trưng cho quế - cũng chính là hợp chất kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa sự hình thành của nấm cực tốt.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này không chỉ những lúc bị cảm lạnh mà cả với các bệnh viêm nhiễm như viêm họng, viêm khoang mũi, ..

4. Hỗ trợ giảm cân

Ăn mật ong và quế hàng ngày hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết

Có lẽ đây là công dụng được quan tâm nhiều nhất. Cho dù vậy, mật ong và quế thực chất không giúp giảm cân trực tiếp mà chúng chỉ có tác dụng như chất xúc tác, kết hợp cùng các bài tập và thực đơn ăn uống khoa học, giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Hãy sử dụng mật ong thay cho đường và các chất tạo ngọt khác. Bởi mật ong có chỉ số năng lượng thấp và khả năng hấp thụ từ từ, không gây nên sự tăng đột biến lượng đường trong máu như các loại đường tinh luyện khác. Từ đó ngăn ngừa sự dư thừa insulin trong máu cũng như kiểm soát tinh thần tốt hơn.

Trong khi đó, quế giúp làm giảm lượng đường trong máu, đồng thời tăng cường khả năng trao đổi chất cho cơ thể, từ đó giúp chuyển hóa glucose thành năng lượng thay vì thành chất béo có hại khác.

Các chuyên gia khuyên hãy uống một cốc nước ấm có pha 1 thìa cà phê mật ong và 1/2 thìa canh bột quế 30 phút trước khi ăn sáng và 30 phút trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Giảm lượng đường trong máu

Ăn mật ong và quế hàng ngày hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết

Lượng đường trong máu cao có thể gây nên rất nhiều loại bệnh trong đó có bệnh tiểu đường vô cùng nguy hiểm.

Phần lớn thành phần của mật ong là fructose và glucose - các loại đường tốt cho cơ thể. Và chỉ 17% trong mật ong là nước. Do đó chúng dễ dàng hấp thụ một cách chậm rãi vào cơ thể mà không gây nên sự tăng vọt lượng đường trong máu. Bởi sự lành tính này mà ngay cả bệnh nhân tiêu đường cũng được phép sử dụng mật ong.

Về phần của quế, như đã nói ở phần trên, quế đã được khoa học chứng minh khả năng làm giảm lượng đường trong máu rất tốt, cực có lợi cho sức khỏe con người và cả các bệnh nhân tiểu đường. Dĩ nhiên, chỉ mình quế thì không phải là một loại thuốc mà nó chỉ là một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ mà thôi.

Nên chú ý khi mua mật ong bởi chúng rất dễ dàng được pha lẫn với các loại đường và bột khiến chất lượng suy giảm. Tốt nhất là lựa chọn mua mật ong nguyên chất và mua từ các nguồn đáng tin cậy.

Không nên sử dụng mật ong cho trẻ dưới 2 tuổi vì nguy cơ ngộ độc cho trẻ.

Tin Update
  • 19/12/16 13:31 Tequila chính xác là thứ đồ uống tốt nhất cho sức khỏe của bạn
  • 19/12/16 13:17 Thải độc, giảm mỡ ngay sau khi ăn no ụ mà không cần phải đứng dậy
  • 19/12/16 12:29 Kích thích thính giác của chàng để cuộc yêu thêm bùng nổ
  • 10/12/16 10:30 Bí quyết phục hồi cơ thể cấp tốc sau đêm tiệc ăn chơi tác tráng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm