Nội dung

Khoai lang là loại rau củ có lợi ích sức khỏe cho nhiều người, ngay cả bởi các bệnh nhân tiểu đường cũng có thể tiêu thụ thực phẩm này vì hai lý do sau đây:

Thứ nhất, chỉ số đường huyết của khoai lang là thấp. Hơn nữa, khoai lang còn chứa magiê, kali, vitamin C, beta carotene và chất xơ… những chất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường. Những bệnh nhân tiểu đường cần tiêu thụ thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp để chúng được hấp thụ từ từ, giúp ổn định mức insulin và tránh ảnh hưởng đến lượng đường trong máu ngay lập tức. Các chất xơ trong khoai lang không làm tăng đột biến lượng đường. Chiết xuất thành phần Caiapo từ củ khoai lang trắng cũng giúp kiểm soát tốt lượng đường máu và cholesterol trong bệnh tiểu đường tuýp 2

Ăn khoai lang trị bệnh tiểu đường

Nghiên cứu tại Đại học Vienna (Áo), đã tìm hiểu phương thức hoạt động và tính hiệu quả của Caiapo từ khoai lang. Thử nghiệm được tiến hành trên những người mắc bệnh đái tháo đường týp 2 với liều dùng trong vòng 12 tuần. Kết quả cho thấy, khi điều trị bằng Caiapo chiết từ khoai lang đã làm giảm lượng hemoglobin A-1c (HbA1c) là yếu tố chỉ định lượng đường dư thừa trong máu. Lượng đường máu ở nhóm sử dụng Caiapo từ khoai lang giảm hơn nhiều, lượng cholesterol trong máu cũng giảm.

Tuy nhiên, cũng còn phụ thuộc vào cách bạn tiêu thụ khoai lang. Mỗi cách chế biến khoai lang có thể làm thay đổi chỉ số đường huyết của nó. Khi tiêu thụ khoai lang có chỉ số đường huyết tăng sẽ không có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Bạn có thể nướng khoai lang và tiêu thụ chúng với sữa chua. Trong thực tế, bạn có thể thưởng thức chúng với số lượng hạn chế.

Trong thực tế, khoai lang luộc có thể được tiêu hóa nhanh hơn vì vậy nó không được khuyến khích dùng cho người bị bệnh tiểu đường. Khoai lanng chiên cả vỏ sẽ tốt hơn cho bệnh nhân tiểu đường.

Ăn khoai lang trị bệnh tiểu đường

Thứ hai, nhờ có thành phần beta-caroten và vitamin C mà khoai lang có tiềm năng chống oxy hóa hiệu quả giúp cho cơ thể loại bỏ các gốc tự do. Thành phần các gốc tự do có hóa chất gây hại cho các tế bào và màng tế bào và chúng kết hợp với sự phát triển của các điều kiện như xơ vữa động mạch, bệnh tiểu đường, bệnh tim, ung thư ruột.

Chất peonidins, antioxidant, glutathione – những loại protein độc đáo trong khoai lang cũng có khả năng chống oxy hóa đáng kể. Do vậy, khoai lang  rất tốt cho những người bị các vấn đề về tiêu hóa và hội chứng ruột kích thích. Với lượng đáng kể vitamin A (dưới dạng beta-caroten) và vitamin C phong phú, khoai lang cũng trở thành một loại thực phẩm có tác dụng chống viêm nhiễm và chữa trị bệnh rất tốt. 
Các chất này rất hữu ích trong việc giảm khả năng phát sinh những bệnh viêm nhiễm, ví dụ như bệnh tiểu đường, suyễn, viêm khớp và viêm đa khớp dạng thấp… Nhờ vậy, những người bị bệnh tiểu đường nếu tiêu thụ khoai lang ở mức vừa phải sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm viêm để bệnh không phát triển nghiêm trọng.
Theo Maskonline.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm