Nội dung
Ăn gì để giải toả căng thẳng

(HOCHOIMOINGAY.com) – Áp lực công việc hằng ngày khiến bạn mệt mỏi, chán nản? Một số loại thực phẩm sau có thể giúp bạn đánh bay căng thẳng.

Bên cạnh chế độ nghỉ ngơi, giải trí, bạn có thể giảm stress bằng những loại thực phẩm giúp cân bằng tâm trạng, xua tan những buồn bực, khó chịu trong người.

1 – Rau xanh

Các loại rau xanh nhiều lá cung cấp các vitamin, khoáng chất và những dưỡng chất thực vật giúp tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, những loại rau lá xanh sẫm như rau cải, khoai lang, ngọn bầu… có chứa axit folic, một dưỡng chất quan trọng giúp phòng ngừa trầm cảm và các vấn đề tâm thần khác.

2 – Cá hồi

Ăn gì để giải toả căng thẳng


Cá hồi có hàm lượng cao axít béo omega-3, chất được chứng minh là có tác dụng làm giảm lo âu và trầm cảm. Omega-3 cũng có thể giúp chế ngự các triệu chứng khác do rối loạn sức khỏe tâm thần và cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn phấn chấn hơn.

3 – Hạnh nhân

Một nắm hạnh nhân có thể xua tan cảm giác ảm đạm trong tâm trí bạn. Hạnh nhân chứa các vitamin nhóm B và chất béo tốt, những chất dinh dưỡng có thể giúp bạn duy trì được tâm trạng phấn chấn trong những ngày khó Khăn nhất. Những khi bị căng thẳng, mệt mỏi, bạn chỉ cần ăn khoảng 10 hạt là có thể thấy tâm trạng tốt lên.

4 – Hoa quả họ cam quýt

Ngoài khả năng cải thiện tâm trạng, cam và các trái cây họ cam quýt khác chứa nhiều vitamin C có tác dụng giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra axit folic và vitamin B có trong những loại quả này giúp bạn thoát khỏi trạng thái buồn chán.

5 – Các loại thực phẩm giàu magiê

Có loại thực phẩm chứa nguồn magiê dồi dào, như chuối rau chân vịt hay cải bó xôi, sẽ giúp cải thiện những vấn đề liên quan đến thần kinh như stress và rối loạn tâm lý. Khi cơ thể hấp thụ tốt magiê sẽ giúp ta cảm thấy bớt lo lắng và ngủ ngon hơn.

Ăn gì để giải toả căng thẳng


Ngược lại, nếu cơ thể có dấu hiệu thiếu hụt magiê sẽ khiến lượng cortisol và stress tăng cao hơn, dẫn đến khả năng mắc bệnh trầm cảm và tim mạch.

6 – Sữa

Trong sữa chứa tryptophan, qua quá trình trao đổi chất sẽ chuyển đổi thành hợp chất làm tăng hứng khởi và kích thích tâm trạng tươi vui, thoải mái. Hơn thế nữa, chất calcium, magiê và kali trong sữa còn có tác dụng giúp giảm huyết áp. Vì vậy, hãy uống sữa hằng ngày để cải thiện tâm trạng và tăng hứng khởi làm việc.

7 – Chocolate

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát kết quả ở những người dùng đồ uống có pha chocolate mỗi ngày một lần trong 30 ngày. Kết quả cho thấy, những người uống nhiều cảm thấy bình tĩnh và thỏa mãn với bản thân hơn, trong khi những người uống ít không có sự thay đổi tâm trạng căng thẳng theo chiều hướng tích cực.


Theo lý giải của các nhà khoa học, Polyphenols sẵn có trong chocolate đen phản ứng với các thụ thể của não có liên quan đến trạng thái lo lắng. Trên thực tế, các thuốc an thần nhẹ nói chung hoạt động thông qua một hệ sinh học tương tự như polyphenol.

Ăn gì để giải toả căng thẳng


Vì vậy, hãy ăn chocolate có tỷ lệ cacao cao nhất có thể. Lượng cacao càng lớn, hàm lượng polyphenol trong đó càng nhiều và khả năng giải tỏa tâm trạng càng cao.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thương hiệu thời trang: Dolce

(HOCHOIMOINGAY.com) – Dolce & Gabbana (ˈdoltʃe ænd gaˈbana) là một nhãn hiệu thời trang cao cấp, được thành lập bởi hai nhà thiết kế thời trang người Ý là Domenico Dolce (sinh gần Palermo, Sicilia)...

Xem thêm