Nội dung
Một nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc cho thấy ăn nhiều cá có thể chống lại được chứng trầm cảm.

Nghiên cứu trên được phân tích từ 26 nghiên cứu trước đó (10 nghiên cứu được thực hiện ở Châu Âu, còn lại ở châu lục khác) với hơn 150.000 người tham gia.

Kết quả cho thấy những người ăn nhiều cá giảm 17% nguy cơ bị trầm cảm. Nghiên cứu này củng cố thêm các mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và tâm trạng con người.

Các nhà nghiên cứu của Trường Y khoa thuộc Đại học Qingdao (Trung Quốc) cho biết họ đã xem xét nhiều nghiên cứu về mối quan hệ giữa ăn cá và bệnh trầm cảm, kết quả cũng rất khác nhau. 

Ăn cá có thể chống trầm cảm

Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người ăn nhiều cá giảm 17% nguy cơ bị trầm cảm. Hình minh họa

Cụ thể, ăn cá nhiều làm giảm nguy cơ trầm cảm chỉ được thấy trong các nghiên cứu được thực hiện ở Châu Âu. Các nghiên cứu ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Á và Châu Đại Dương không cho thấy mối liên hệ này.

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân có thể là do sự khác nhau trong loại cá, cách bảo quản và chế biến cá.

Ngoài ra, việc giảm nguy cơ trầm cảm khác nhau ở nam và nữ, cụ thể nam giảm 20%; nữ là 16%. Theo các nhà nghiên cứu, axit béo omega-3 trong cá đã thay đổi cấu trúc vi mô của màng nhầy não và điều chỉnh hoạt động của dopamine và serotonin – hai chất hóa học tín hiệu trong não có liên quan đến trầm cảm. 

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng cần có nhiều nghiên cứu sâu hơn về việc ăn cá có thể chống trầm cảm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm