Nội dung
1. Không nên
Không nên ăn bánh ngay sau bữa cơm: Việc bạn vừa ăn xong mà tiếp tục ăn thêm gì đó (ngoài hoa quả) thì rất dễ dẫn đến dư thừa năng lượng và tăng cân. Vì thế không nên ăn thêm bánh Trung thu sau khi vừa ăn cơm xong. 
Không nên ăn quá 1 chiếc bánh/ngày: Việc ăn nhiều chỉ nên áp dụng khi bạn muốn tăng cân. Bánh Trung thu có nhiều tinh bột và đường chứa khá nhiều năng lượng. Nếu như bạn có nhu cầu tăng cân thì ăn bánh Trung thu quả là 1 phương pháp hiệu quả. 
Không nên ăn bánh Trung thu quá hạn: Đừng tiếc rẻ bánh Trung thu quá hạn mà mua về ăn. Bánh Trung thu được làm với nhân thập cẩm bao gồm mứt, đường và trứng... Những thành phần này thời gian bảo quản rất ngắn rất dễ gây nên các vấn đề về tiêu hóa ảnh hướng xấu đến sức khỏe.
2. Nên
Nhâm nhi nửa chiếc bánh Trung thu vào buổi sáng với 1 tách trà xanh. Trà xanh có tác dụng tốt trong việc tiêu hóa, đồng thời trà xanh cũng có tác dụng trong việc giảm cân.
Ăn bánh để lót dạ trước khi đi tập thể thao: Tập thể dục thể thao tiêu tốn nhiều năng lượng, nếu bạn muốn bổ sung năng lượng mất đi có thể dùng bánh Trung thu thay cho thực phẩm khác. Vừa được ăn bánh vừa có năng lượng.
Tự làm bánh Trung thu: Nếu có điều kiện bạn nên tự làm bánh Trung thu tại nhà. Bạn có thể tự chế món bánh mình muốn ví dụ như: ít đường, nhân không thịt, hoặc làm bánh Trung thu lạnh thay vì bánh nướng truyền thống.
PV tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm