Nội dung

Telegraph đưa tin, alexander wangdiane von furstenberg vào top "100 người có ảnh hưởng nhất thế giới" do tạp chí Time bình chọn. Đây được xem là một trong những vinh dự lớn, bởi người trong ngành thời trang ít xuất hiện trong danh sách này. 

Alexander wang và diane von furstenberg là nhà thiết kế quyền lực nhất 2015

Alexander Wang (trái) từng gây bão với bộ sưu tập kết hợp với hãng H&M. Ảnh: Wordpress.

Alexander Wang gặt hái nhiều thành công trong suốt năm vừa qua. Bộ sưu tập do anh phối hợp với thương hiệu bình dân H&M bán "cháy hàng" chỉ trong thời gian ngắn. Hai dòng thời trang riêng của nhà tạo mẫu này là Alexander Wang, T by Alexander Wang cùng các trang phục của Balenciaga do anh làm giám đốc sáng tạo cũng giành được không ít lời khen ngợi từ giới chuyên môn. 

Siêu mẫu Karlie Kloss từng ca ngợi Alexander Wang là "chàng trai tài năng nhất làng thời trang". Theo cô, điều làm nên thành công cho nhà thiết kế người Mỹ không chỉ là tài năng thiên phú, sự tận tâm với nghề mà còn là khả năng biến mọi thứ xung quanh trở thành thời trang cao cấp.

Alexander wang và diane von furstenberg là nhà thiết kế quyền lực nhất 2015

Chiếc váy quấn gắn liền với tên tuổi Diane von Furstenberg trong suốt 40 năm qua. Ảnh: Zimbio.

Diane von Furstenberg là người thay đổi cục diện ngành công nghiệp thời trang với chiếc váy quấn. Năm 2014, Diane von Furstenberg thực hiện cuộc trưng bày kỷ niệm 40 năm ra đời trang phục này. Nhà thiết kế 68 tuổi hiện là chủ tịch Hiệp hội Nhà thiết kế Thời trang Mỹ (CFDA).

Nữ diễn viên Jessica Alba nói về bà với đầy sự ngưỡng mộ: "Cảm hứng mà Diane đưa ra nhắc nhở chúng ta rằng, phụ nữ đẹp nhất khi khoác lên mình lòng dũng cảm, và niềm tin vào bản thân. Thời trang vốn được coi là một công cụ phù phiếm, nhưng Diane von Furstenberg biết cách biến những thứ  mơ hồ ấy thành sự thực". Theo Jessica, chiếc váy quấn của nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng đến tận bây giờ bởi nó được làm nên từ sự giản dị, tinh tế  như chính con người của Diane.

Ngoài Diane von Furstenberg và Alexander Wang, danh sách "100 người quyền lực nhất thế giới" còn có sự góp mặt của các gương mặt của làng giải trí như: Kanye West, Taylor Swift, Kim Kardashian...

Năm ngoái, danh sách của tạp chí Time cũng có sự góp mặt của hai người trong làng thời trang là Phoebe Philo - giám đốc sáng tạo của Celine và Natalie Massenet - người sáng lập chuỗi bán lẻ thời trang trực tuyến Net-A-Porter.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục