Nội dung

Tờ WWD đăng tin Kering - tập đoàn sở hữu thương hiệu Balenciaga - sẽ không gia hạn hợp đồng giữa hãng này và alexander wang nữa. Điều này đồng nghĩa với việc nhà mốt sắp có giám đốc sáng tạo mới và show balenciaga tại Tuần lễ thời trang Paris Xuân Hè 2016 từ 29/9 đến 7/10 sẽ là lần trình diễn cuối cùng của Alexander Wang.

Thời gian Alexander Wang "chia tay" với Balenciaga chưa được nêu rõ. Tuy vậy, các chuyên gia trong ngành đều tin rằng thương hiệu thời trang Tây Ban Nha đã bắt đầu tìm kiếm "người kế vị".

Alexander wang có thể rời balenciaga sau ba năm gắn bó

Alexander Wang được coi là "hạt giống thời trang Mỹ" khi liên tục gây bão với các bộ sưu tập phá cách. Ảnh: WWD.

Tháng 7 năm nay, WWD cũng từng khẳng định Balenciaga sẽ sớm "thay vua". Điều này đã gây ra nhiều tranh luận, đồn đoán của người hâm mộ lúc bấy giờ. Một số nguồn tin cho biết trong thời gian qua, Alexander Wang đã liên tục tìm kiếm nhà đầu tư cho thương thiệu thời trang mang tên mình. Nhiều người cho rằng đây có thể là trở ngại cho sự hợp tác giữa nhà thiết kế 31 tuổi và Balenciaga.

Alexander Wang thay thế Nicholas Ghesquiere ở vị trí giám đốc sáng tạo của Balenciaga vào tháng 12/2012. Dưới bàn tay của nhà thiết kế này, nhà mốt Tây Ban Nha đã đạt mức tăng trưởng gấp đôi tính đến tháng 3 năm nay. Các chuyên gia ước tính doanh thu mà hãng đạt được trong năm qua lên tới 387,2 triệu USD và khẳng định công ty kinh doanh có lãi.

"Tôi cảm thấy Balenciaga giờ đã trở thành nhà mốt được nhận diện trên toàn cầu và dẫn đầu trong ngành thời trang xa xỉ. Chúng tôi đang phát triển đúng hướng", Alexander Wang từng tâm sự.

Alexander wang có thể rời balenciaga sau ba năm gắn bó

Nhà thiết kế gốc Đài Loan giúp cho Balenciaga gặt hái nhiều thành công chỉ sau ba năm ngồi ghế giám đốc sáng tạo. Ảnh: Nytimes.

Alexander Wang sinh năm 1983 tại Đài Loan nhưng định cư ở Mỹ từ nhỏ. Năm 19 tuổi, anh theo học ở trường đào tạo thiết kế Parsons. Hai năm sau, anh có cửa hàng riêng mang tên mình. Năm 2007, Wang trình làng bộ sưu tập ứng dụng đầu tiên tại New York. Chỉ trong 6 năm, nhà thiết kế liên tiếp nhận các giải thưởng của Hội đồng nhà tạo mẫu Mỹ (CFDA): Giải thưởng hỗ trợ phát triển thương hiệu, cúp Swarovski cho hạng mục thiết kế trang phục nữ.

Được mệnh danh là "hạt giống thời trang Mỹ", Alexander Wang trở thành giám đốc sáng tạo của Balenciaga ở tuổi 29, thay thế cho Nicolas Ghesquière. Mới đây, nhà thiết kế tiếp tục được ca ngợi khi hợp tác với H&M để cho ra mắt bộ sưu tập đình đám. Anh cũng được bình chọn là "Nhà thiết kế quyền lực nhất 2015" cùng huyền thoại Diane von Furstenberg.

Đức Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục