Nội dung

Bộ sưu tập Thu Đông 2014 của alexander mcqueen tại Paris Fashion Week đang trở thành chủ đề gây tranh cãi trong làng mốt . Năm nay, giám đốc sáng tạo của hãng, Sarah Burton, giới thiệu hàng loạt mẫu làm từ lông thú, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chốn hoang dã.

Bộ sưu tập lần này nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ người trong giới. Một số người còn cho rằng đồ lông thú sẽ "gây bão" trở lại trong mùa thu đông sắp tới. Họ đưa ra hàng loạt dẫn chứng như các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong làng thời trang như Kate Moss hay Rihanna đều xuất hiện với các trang phục chất liệu này trong thời gian gần đây.

Alexander mcqueen bị lên án vì dùng lông thú thật

Một mẫu trang phục xuất hiện trong bộ sưu tập mới của hãng Alexander McQueen. Ảnh: Style.

Tuy vậy, không ít người lại có ý kiến trái ngược. Tổ chức bảo vệ động vật PETA của Mỹ phản đối rằng: "Các nhà thiết kế nên là những người đi trước thời đại. Đồ lông đã quá lỗi thời trên sàn diễn rồi. Một số nhà thiết kế như Stella McCartney, Calvin Klein, Simone Rocha, Tommy Hilfiger, Ralph Lauren, Lacoste và Diesel đều tránh xa chất liệu này. Họ đã tìm đến những loại vải cao cấp, tinh tế và nhân đạo hơn như kim loại, satin hay acrylic. Chẳng có gì là thời trang khi hành hạ và giết chết thú vật để tạo ra thứ chỉ dành cho người tiền sử", đại diện của tổ chức này cho biết. Bên cạnh đó, người này cũng chỉ ra rằng ở thị trường Anh (nơi đặt trụ sở chính của Alexander McQueen) chỉ có 5% khách hàng dùng đồ lông.

Hiệp hội PETA thành lập từ năm 1994. Tổ chức này nổi tiếng với các chiến dịch kêu gọi mọi người tẩy chay đồ lông với series hình các sao chụp nude kèm khẩu hiệu "Tôi thà ở truồng còn hơn mặc đồ lông". Nhân vật mới nhất tham gia vào chiến dịch của PETA là Khloe Kardashian.

Alexander mcqueen bị lên án vì dùng lông thú thật

Giám đốc sáng tạo của Alexander McQueen gây tranh cãi khi tung ra bộ sưu tập toàn đồ lông thú cho mùa Thu Đông 2014. Ảnh: Style.

Alex Longmore, stylist hàng đầu cho người nổi tiếng tại Anh, khẳng định cô không hề ấn tượng với các trang phục lông của Alexander McQueen. Là người yêu động vật, cô cảm thấy sốc khi chứng kiến đồ lông xuất hiện quá nhiều trên các sàn catwalk cũng như cửa hàng thời trang trên phố.

Simon Glazin, một blogger thời trang, cũng bày tỏ sự phản đối với bộ sưu tập mới của Alexander McQueen. "Tôi cảm thấy khó thở khi chứng kiến những mẫu trang phục của Sarah Burton. Không phải vì phấn khích mà là sợ hãi tột độ vì số lượng lông thú mà cô ấy sử dụng. Thay vì 'Người đẹp và quái vật', tôi nghĩ nên đặt tên bộ sưu tập này là 'Vẻ đẹp và sự thú tính' mới đúng", blogger mỉa mai.

Alexander mcqueen bị lên án vì dùng lông thú thật

Người trong giới cho rằng Alexander McQueen nên thay thế lông thật bằng các loại đồ nhân tạo. Ảnh: AP.

Theo Simon Glazin và Alex Longmore, việc các nhà thiết kế và biên tập viên thời trang hiện nay cần làm là thay đổi quan niệm về chuyện dùng đồ lông thú thật. Họ nên lờ đi nguồn cầu của thị trường với loại hàng này và thay bằng các loại lông thú nhân tạo. Blogger thời trang nói thêm: "Những sao như Rita Ora hay Rihanna có thể luôn đứng đầu danh sách các bảng xếp hạng âm nhạc nhưng việc họ sử dụng mặt hàng này chẳng khác nào tự biến mình thành những kẻ man rợ".

Ảnh: Bộ sưu tập Thu Đông của Alexander McQueen

Video: Bộ sưu tập Thu Đông 2014 của Alexander McQueen

Thành Trương
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục