Nội dung
ai cũng có thể unlock iphone 3g

Máy unlock gọi điện tốt mà không phải ghép SIM. Ảnh: Quốc Huy.

Đêm 1/1, nhóm Dev Team tung lên blog cách thức "bẻ khóa" chiếc điện thoại này bằng phần mềm beta có tên mã là “yellowsnow”. Ngay lập tức, các thành viên nhớm iPhoner Hà Nội đã tiến hành unlock thử. Lần đâu tiên, chiếc di động thế hệ mới của Apple khóa mã đã có thể gọi điện được mà không phải dùng phương pháp ghép SIM. Dòng chữ Carrier trong Setting cũng xuất hiện với tên nhà mạng tại Việt Nam. Dân chơi trong nước hồ hởi.

Tuy nhiên, phiên bản beta do Dev Team đưa ra chỉ có một số người am hiểu iPhone 3G "bẻ khóa" được. Khó khăn với những người dùng bình thường là gặp lỗi trong các bước unlock, ví dụ như sau khi "bẻ khóa" máy không nhận sóng, hoặc nhận sóng khá lâu, có cả hiện tượng đang gọi "rớt" sóng, nhận được cuộc gọi nhưng không gọi được. Một chuyên gia "unlock" iPhone tiết lộ để thành công với phần mềm beta, người dùng phải có những thủ thuật riêng, như reset máy bằng lệnh chứ không dùng phím cứng bấm. Nhiều máy thậm chí khởi động mất hàng tiếng đồng hồ.

Không chỉ gặp lỗi trong quá trình unlock, iphone 3g đã "bẻ khóa" cũng gặp tình trạng hoạt động tốt với một số SIM nhất định như Mobifone, Vinaphone, riêng SIM của Viettel bắt sóng không tốt.

ai cũng có thể unlock iphone 3g

iPhone 3G "bẻ khóa" thu hút nhiều sự quan tâm. Ảnh: Quốc Huy.

Tuy nhiên, cho đến sáng nay, sau khi Dev Team giới thiệu bản yellowsnow phiên bản 0.94, hầu như các khó khăn đã được khắc phục. Phần mềm mới tiết kiệm công đoạn "bẻ khóa", giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc mở mạng máy.

Chia sẻ cách bẻ khóa iPhone mới, anh Phạm Thanh Sơn, quản trị diễn đàn Apple cho biết, việc này không khó, tuy nhiên, người dùng cần một chút kiến thức về máy, thực hiện tỉ mỉ các công đoạn. Anh cho biết thêm, để hoàn thành một máy từ việc cập nhật firmware mới, chạy phần mềm, thử sóng mất khoảng một tiếng.

Việc bẻ khóa iPhone 3G bằng phần mềm dễ dàng khiến dân chơi trong nước vô cùng hoan hỉ. Chủ đề này được bán tán rôm rả không chỉ trên các diễn đàn công nghệ trong nước mà còn cả ở quán cafe nơi dân chơi đồ số tụ tập. Tại đây, anh Hải Minh, một người dùng iPhone 3G ghép SIM cho biết, hôm qua anh đã phải thức đến tận 3 giờ sáng nhưng không tài nào unlock được, đành phải ra nhờ mọi người tư vấn. Sau một buổi sáng vật lộn, chiếc iPhone màu trắng đã có thể gọi điện mà không phải ghép SIM.

Huy Nguyễn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm