Nội dung

Doanh số nửa đầu 2012 của ZDX sụt giảm tới 56% so với cùng kỳ 2011 và là năm tồi tệ nhất. Acura không tiết lộ nhiều mà chỉ mô tả ZDX sẽ được làm mới giữa chu kỳ với ngoại thất mới, công nghệ mới và một gói phụ kiện cao cấp. Dự kiến phiên bản 2013 sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 10 năm nay.

Acura trình làng ZDX tại triển lãm New York 2009 với đối thủ chính là BMW X6. Kiểu dáng của dòng xe này pha trộn giữa crossover với coupe khi đuôi xe mang phong cách coupe truyền thống. Tuy nhiên ZDX không thành công như mong đợi bởi sự quá cá tính được xây dựng trên một thương hiệu ít cá tính. Ngoài ra tính năng lái, cấu trúc của ZDX cũng không nhiều hấp dẫn. Những ai cao lớn rất dễ bị cụng đầu lên trần khi cầm lái.

 acura zdx 2013 - thay đổi để cứu vãn tình thế

Acura ZDX đời 2012. Hãng xe sang Nhật chưa công bố ảnh ZDX đời 2013.

Không gian cũng bó hẹp và ở điều kiện giao thông Việt Nam thì hàng ghế sau bị ví như cực hình với hầu hết hành khách. Dù giá rẻ hơn nhưng số lượng ZDX chỉ bằng một phần nhỏ so với BMW X6.

Động cơ 3,7 lít V6 có công suất 300 mã lực ở vòng tua 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn 366 Nm ở 4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp có thêm cần sang số trên vô-lăng.

Trang thiết bị phong phú với điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió hàng ghế sau. Hai ghế trước có chức năng sưởi và làm mát. Đầu DVD nối với màn hình 8 inch và hệ thống loa ELS Surround 10 loa công suất 435 watt có subwoofer. Ổ cứng có dung lượng 10GB và tự động lưu nội dung đĩa CD. Khởi động bằng nút bấm. Cửa sau đóng bằng điện. Camera lùi.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC, hộ trợ lực phanh điện tử. Khởi động trên dốc. Một chức năng mới là cảnh báo xe vượt phải và trái. Mỗi khi có xe định vượt (xe may hay ôtô), đèn vàng gắn ở hai trục A sẽ nhấp nháy, báo hiệu cho tài xế.

Mức giá của ZDX 2012 tại Mỹ dao động từ 46.000-57.000 USD tùy trang bị đi kèm.

* Thêm ảnh Acura ZDX đời 2012

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Lễ hội caravan dành cho xe ôtô

Đoàn xe gần 80 chiếc tham gia “Lễ hội Magnafest 2012” tại Phan Thiết vừa qua. Họ cùng tham gia giao lưu, vui chơi và giải trí tại một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam.

Xem thêm