Nội dung

Tuy nhiên, với mục tiêu nội bộ của Acura là vươn lên hạng nhất trong phân khúc xe hạng sang, một mẫu xe đầy hào quang như chiếc NSX trước đó có thể là thứ mà họ đang cần.

Vậy kẻ thế thân không gặp thời của NSX đang ở đâu, sau khi nó từng có dịp chạy thử tại Nurburgring (Đức)? Trở lại vào tháng 2, Dick Colliver, Phó chủ tịch điều hành của Honda Motor tại Mỹ từng tiết lộ rằng quá trình phát triển của chiếc xe thay thế cho NSX "gần như đã hoàn thành" và rằng, nó có thể sớm có mặt trên thị trường nếu có tín hiệu đèn xanh.

 acura dừng kế hoạch thay thế nsx

Chiếc xe thay thế Acura NSX.

Còn giờ đây, John Watts, Giám đốc kế hoạch sản phẩm của Acura cho biết, ý tưởng về một chiếc Acura thể thao không bị chết, nhưng sẽ được sửa đổi. Đặt mục tiêu hướng tới những chiếc xe thể thao đắt tiền và thuần chủng như Ferrari F430, Nissan GT-R hay Lexus LF-A, Acura đang lên kế hoạch trình làng một mẫu xe thể thao chuyên nghiệp, có thể bắt nguồn từ một trong những mẫu xe hiện tại của hãng.

John Watts giải thích: "NSX là một sản phẩm sáng giá. Và để nó thực sự tạo được hiệu quả, NSX không nên bị đẩy đi quá xa so với những sản phẩm khác của Acura. Điều đó có nghĩa rằng chiếc xe thể thao mới sẽ có giá bán thấp hơn nhiều so với NSX và công suất có thể cạnh tranh với các dòng xe như Nissan 370Z hay GT-R".

Việc Acura vẫn bám vững kế hoạch sản xuất một mẫu xe thể thao là một tin tốt lành đối với người hâm mộ. Tuy nhiên, tin xấu là người ta sẽ không bao giờ được chứng kiến một chiếc siêu xe 600 mã lực động cơ V10 như đồn thổi.

Minh Thủy (theo Motorauthority)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

20 mẫu xe concept thú vị nhất năm 2009

Những chiếc xe thiết kế mẫu hoặc để trưng bày là một phần quan trọng của ngành công nghiệp xe hơi. Mỗi năm, các hãng lại mang ra khoe những sản phẩm thiết kế mới trước các đối thủ cạnh tranh hay tại các triển lãm quốc tế.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm