Nội dung

Trong một buổi họp gần đây của Acer, đại điện của nhà sản xuất máy tính Đài Loan đã tỏ ra không mấy kỳ vọng về sự bùng nổ của các thiết bị windows 8. Thay vào đó, hãng chỉ mong rằng sẽ gặt hái được mức tăng trưởng trung bình. J.T. Wang, CEO của acer cho biết: "Chúng tôi vẫn đang chờ tín hiệu khả quan từ phía người tiêu dùng". Vị quan chức này nói thêm rằng, có rất nhiều công ty máy tính và kênh bán hàng hiện nay đều thận trọng trước tình trạng suy thoái của nền kinh tế thế giới cũng như sự bất ổn trong hệ sinh thái Windows.

Acer định ra tablet windows rt đầu năm 2013
Acer có thể ra tablet Windows RT vào đầu năm sau. Ảnh: The Verge.

Theo Computerworld, khi nói đến vấn đề bất ổn trong hệ sinh thái Windows, ông J.T. Wang muốn công kích Microsoft. Hãng phần mềm của Mỹ trước đó đã tự mình sản xuất và giới thiệu tablet Surface, đánh dấu bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển vốn chỉ dựa vào các đối tác sản xuất phần cứng Windows. Việc trình làng mẫu máy tính bảng mới cũng đồng nghĩa với việc hãng này "tuyên chiến" với hàng loạt đối tác trong ngành công nghiệp, bao gồm cả Acer.

CEO của hãng cho biết, Acer có kế hoạch ra tablet chạy Windows RT vào đầu năm sau. Công ty này đang nghiên cứu một số dự án liên quan. Tuy vậy, nhà sản xuất Đài Loan vẫn muốn chờ xem các động thái diễn ra trong hệ sinh thái Windows vào khoảng thời gian này, đặc biệt là việc microsoft sẽ bán tablet Windows RT với giá bao nhiêu. Trước đó, có nhiều tin đồn rằng hãng phần mềm Mỹ sẽ bán Surface chạy Windows RT với giá 199 USD khiến cho Acer phải lên tiếng phản đối vì cho rằng việc này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm