Nội dung

aspire 5742g vẫn duy trì màn hình 15,6 inch với đèn nền LED. Độ phân giải chuẩn 1.366 x 768 pixel cho phép tương thích chuẩn HD 720p đồng thời cho diện tích làm việc rộng rãi hơn các loại 1.280 x 800 pixel kiểu cũ. Điều này sẽ càng rõ rệt khi bạn xem các bộ phim HD với tỷ lệ 16:9 mới. Màu sắc của màn hình 5742G thuộc dạng tốt dù chưa thực sự rực rỡ như các dòng máy tính xách tay sang nhưng bù lại nó khá dễ chịu khi làm việc một thời gian dài. Góc nhìn cũng tương đối rộng, đặc biệt là chiều ngang cho phép 2, 3 người dùng chia sẻ một bộ phim hoặc xem tài liệu cùng lúc dễ dàng.

Acer aspire 5742g bình cũ rượu mới

acer Aspire 5742G vẫn duy trì màn hình 15,6 inch với đèn nền LED.

Tương tự như nhiều dòng máy tính xách tay khác hiện nay, 5742G cũng có webcam tích hợp sẵn cho phép quay ở độ phân giải 1.280 x 1.024 pixel. Với phần mềm kèm theo của Acer, người dùng có thể thực hiện việc đàm thoại hình ảnh. Dĩ nhiên, việc sử dụng Skype hay GoogleTalk, Yahoo Messenger cũng hoàn toàn khả thi.

Sản phẩm tích hợp bàn phím rộng rãi với cả phần phím số Numpad. Các phím đều có kích thước chuẩn và sử dụng thiết kế đặc trưng của Acer. Bên cạnh đó, toàn bộ phần touchpad và nút bấm của nó đều được bố trí khá thoáng, ít bị hiện tượng chạm tay ngoài ý muốn khi soạn thảo văn bản.

Phiên bản 5742G có đầy đủ các cổng giao tiếp cơ bản mà một người dùng có thể cần tới. Nó có tới 3 cổng USB 2.0, đầy đủ mic và giắc 3,5mm cho tai nghe, đáng chú ý, nó cũng có cổng HDMI số và kết nối Gigabit LAN tốc độ cao. Có thể sử dụng tới 3 màn hình nếu tận dụng luôn cả cổng VGA trên thân máy. Một đầu đọc thẻ nhớ SD cũng có mặt nhằm giải quyết vấn đề lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trong thời đại số hóa hiện nay. Toàn bộ phần phải của máy được ổ DVD 8X chiếm dụng chừa lại chút ít cho 2 cổng USB. Ổ quang này hỗ trợ ghi đĩa hai mặt cũng như toàn bộ các chuẩn DVD hiện có trên thị trường.

Acer aspire 5742g bình cũ rượu mới

Sản phẩm tích hợp bàn phím rộng rãi với cả phần phím số Numpad.

Bản thân Acer cũng cắt giảm một số tính năng nhằm đảm bảo giá thành sản phẩm ở mức hợp lý. Sản phẩm chỉ có loa Mono, Bluetooth không tích hợp sẵn mà chỉ cung cấp dưới dạng tùy chọn. Tuy nhiên, module Wi-fi tích hợp lại là chuẩn N và có khả năng tiếp nhận sóng khá tốt. Bù lại, màn hình đẹp, vân bề mặt chống trơn trượt có tính thẩm mỹ cao.

Phiên bản 5742G thử nghiệm được trang bị card đồ họa rời Radeon HD 5470 Mobility. Bộ xử lý đồ họa chính có khả năng hỗ trợ tốt DirectX 11 nên đáp ứng được yêu cầu của các trò chơi và ứng dụng hiện đại. Theo AMD, phiên bản HD 5470 tích hợp trên Aspire 5742G có hiệu năng khá tốt trong các ứng dụng một phần nhờ xung nhịp vận hành cao. Khả năng được tối ưu cho các tác vụ tính toán chung GPGPU cho phép nó xử lý những ứng dụng liên quan tới ATI stream, OpenCL, và DirectCompute 11 tốt hơn hẳn so với dòng HD 4000 trước đó.

Acer aspire 5742g bình cũ rượu mới

Vân bề mặt chống trơn trượt có tính thẩm mỹ cao.

Điểm đáng chú ý của các card HD 5000 nói chung là sự hiện diện của bộ xử lý hình ảnh UVD2 cho phép giải mã phim HD ngay trên card. UVD2 có thể xử lý 2 kênh HD cùng lúc (điển hình cho chức năng PIP của Bluray) nếu card có đủ băng thông bộ nhớ. Nếu sử dụng Flash 10.1, card cũng có thể tăng tốc các tác vụ liên quan tới phim ảnh như trường hợp bạn xem phim trên YouTube. HDMI 1.3a cũng cho phép HD 5740 xuất tín hiệu âm thanh HD (như Dolby True HD hay DTS HD Master Audio) với 8 kênh độc lập ở chất lượng 192 KHz / 24-bit. Tương tự như phiên bản cho máy để bàn, nó cũng cho phép sử dụng tối đa tới 4 màn hình nhờ công nghệ Eyefinity của AMD. Với Aspire 5742G có sẵn một VGA và một HDMI tích hợp, bạn có thể cắm thêm 2 màn hình. AMD cũng tích hợp công nghệ tiết kiệm năng lượng Memory Clock Scaling và Clock Gating giúp rút thấp đáng kể lượng điện sử dụng trong trạng thái chờ.

Phiên bản 5742G mới được trang bị mặc định bộ xử lý Core i5-450M. Đây là dòng chip thế hệ mới của Intel được trang bị trên các dòng máy hiệu năng cao tầm trung với khả năng xử lý khá tốt. i5-540M có xung nhịp mặc định 2,4 GHz nhưng nhờ những đặc tính kỹ thuật tiên tiến, nó nhanh hơn khá nhiều so với các mẫu Core 2 Duo cùng xung nhịp (dù cùng là chip lõi kép). Trước hết, i5 mới có khối điều khiển bộ nhớ tích hợp thay vì tách rời sang chipset cầu Bắc, điều này cho phép vi xử lý giao tiếp trực tiếp với bộ nhớ giúp giảm độ trễ và tăng cường hiệu năng.

Thêm vào đó, công nghệ Hyperthreading quen thuộc cho phép hệ điều hành “nhìn” i5-540 như một CPU lõi tứ và chia sẻ công việc đa nhiệm hiệu quả hơn. Sự kết hợp của Hyperthreading và TurboBoost – cho phép tăng xung nhịp của CPU lên cao hơn tiêu chuẩn trong các trường hợp cần thiết sẽ đủ khả năng giải quyết nhanh nhất các tác vụ ứng dụng trong khi vẫn đảm bảo tiết kiệm năng lượng. Cụ thể hơn, mẫu Core i5-540 trên Acer Aspire 5742G có khả năng vận hành ở 2,66 GHz khi tải nặng.

Acer aspire 5742g bình cũ rượu mới

Phiên bản 5742G mới được trang bị mặc định bộ xử lý Core i5-450M.

Đáng chú ý, chip mới có sẵn đồ họa Intel HD tích hợp sẵn bên trong lõi nhưng ở mẫu máy tính xách tay mà chúng ta đang xem xét, nó bị vô hiệu hóa nhằm nhường chỗ cho chip rời Radeon HD 5470 có hiệu năng cao hơn. Cùng với khả năng tính toán của Core i5 mới, điều này cho phép khiến cho máy phù hợp hơn với màn hình HD và các ứng dụng đồ họa chuyên dụng.

(Nguồn: CMC)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm