Nội dung

Cẩm Tú không học về kinh doanh mà mới tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang được 1 năm. Với sở thích shopping, mỗi lần cảm thấy stress hay có dịp vui gì cô nàng đều đi shopping, câu chuyện kinh doanh của Tú bắt đầu rất tự nhiên.

"Chuyện kinh doanh quần áo đến với Tú là hoàn toàn ngẫu hứng, là một tín đồ mua sắm và rất thích xem các tạp chí thời trang, mua sắm quần áo online, nhiều mẫu quần áo mình rất thích nhưng các cửa hàng quần áo không có, phải đặt trực tiếp từ nước ngoài về, tiện đó thì đặt hàng luôn cho bạn bè, người thân và nhận được nhiều lời khen từ họ.

Nhận được sự khích lệ đó Tú bắt đầu nhập đồ về bán để có thêm thu nhập trong thời gian đi học, đầu tiên là bán online sau đó mình đăng ký các phiên chợ cuối tuần, có lẽ từ lúc đó mọi người bắt đầu biết đến shop mình nhiều hơn."

 9x kiếm 40 triệu một tháng từ kinh doanh thời trang

Cẩm Tú bắt đầu kinh doanh từ sở thích thời trang và một ý tượng ngẫu hứng.

Ban đầu cô nàng chỉ nhập về áo thun, đầm theo phong cách Hàn quốc về bán trong khoảng 2 năm. Tuy nhiên việc kinh doanh theo hướng đó sau một thời gian bị cạnh tranh rất nhiều. Thời điểm đó Cẩm Tú bắt đầu chú ý đến hàng tự thiết kế, với kiến thức học được ở trường Tú  mạnh dạn chuyển sang hướng tự thiết kế, tự tạo ra sản phẩm cho riêng mình. Nhận thấy khách hàng thích thú hơn với nhửng sản phẩm được may lên với chất lượng tốt hơn hẳn so với hàng nhập về mà giá cả lại rẻ hơn rất nhiều Tú đã mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 10 năm 2014 tại Quận Tân Bình. 

"Đựơc mọi người ủng hộ rất nhiều vậy là Tú đã tiết kiệm được để mở thêm một chi nhánh thứ hai tại  Quận 1. Thú thật, từ khi mở cửa hàng ở quận 1 khách hàng tìm đến với mình nhiều hơn và điều làm mình cảm thấy hạnh phúc nhất là thấy khách hàng mọi người đều mặc trang phục của shop mình. Gần đây là một số chị hoa hậu, á hậu thậm chí những bạn ca sĩ trẻ cũng đến ủng hộ shop Tú nữa."

Cẩm Tú có một triết lý kinh doanh rất thực tế: "Ngon, bổ, rẻ!". Với khoảng tiền từ 150.000 đến 450.000 cho mỗi sản phẩm.

"Tú muốn sản phẩm tạo ra phải đẹp và chất lượng đồng thời giá cũng phải phù hợp với đại đa số khách hàng, từ đó khách hàng sẽ tự đánh giá và tự tìm đến mình.

Đối với phụ nữ thì quần áo không bao giờ là đủ, hiểu được điều đó nên mình muốn tạo ra sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp để mọi người đều mặc đẹp và luôn luôn có đồ mới trong tủ để làm mới bản thân."

 9x kiếm 40 triệu một tháng từ kinh doanh thời trang

Cô gái trẻ sau 3 năm đã có hai cửa hàng thời trang của riêng mình.

 9x kiếm 40 triệu một tháng từ kinh doanh thời trang

 9x kiếm 40 triệu một tháng từ kinh doanh thời trang

Với lợi thế được học về chuyên ngành thiết kế và sự ủng hộ của gia đình, Cẩm Tú đã khởi nghiệp bằng chính nguồn lực của bản thân.

Đối tượng khách hàng của Tú đa số là các bạn học sinh, sinh viên giới làm văn phòng vì những mẫu thiết kế mang hơi hướng trẻ trung, năng động, chất liệu vải thoáng mát phù hợp với thời tiết khu vực trong Nam. Tuy nhiên gần đây lượng khách hàng miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội đang có xu hướng tăng lên rất nhiều.

Khởi nghiệp từ khoản tiền 5 triệu đồng, tự xoay sở mọi việc, giờ đây Tú đã có được hai cửa hàng thời trang kinh doanh khá thuận lợi. Lợi nhuận một tháng từ 30 -40 triệu đồng. Ngoài ra, cô nàng còn tham gia cộng tác cho một số tạp chí thời trang để trau dồi thêm kiến thức.

"Điều khó khăn nhất với mình khi bán hàng online là tư vấn cho khách, vì có những khách hàng họ không biết chính xác số đo của mình nên khi họ muốn mua một trang phục đó mình không chắc chắn họ sẽ mặc size nào để tư vấn cho phù hợp và chất liệu có phù hợp với thân hình của họ hay không.

Việc tạo ra các sản phẩm mới thường xuyên cũng là quá trình nhiều học hỏi. Khi đi học thì quy trình là tìm ý tưởng trước rồi bắt đầu lên form dáng, sau đó là chọn vải cho phù hợp nhưng thực tế thì mình đang làm điều ngược lại.

Thời gian đầu mình cũng vẽ ra mẫu rồi cầm những bản mẫu để đi tìm những chất liệu vải phù hợp nhưng khi mình tìm ở khắp các chợ vải thì lại không tìm đựơc loại vải mình mong muốn. Bây giờ mình đến chợ vải để chọn những vải mà mình cảm thấy đẹp về hoa văn hoặc chất liệu phù hợp với từng mùa thì mình sẽ mua về và bắt đầu vẽ mẫu cho loại vải đó.

Trong tương lai, mình dự định sẽ cho ra một thương hiệu cao cấp hơn, bộ sưu tập với số lượng rất có hạn, chất lượng vải tốt hơn cũng như kiểu dáng sẽ đặc biệt hơn so với trang phục hiện tại."

 9x kiếm 40 triệu một tháng từ kinh doanh thời trang

 9x kiếm 40 triệu một tháng từ kinh doanh thời trang

Cửa hàng thời trang mới khai trương ở Quận 1, Tp.HCM đã thành địa chỉ bỏ túi của nhiều tín đồ thời trang trẻ.

 9x kiếm 40 triệu một tháng từ kinh doanh thời trang

Cô gái trẻ thành công với những sản phẩm thời trang thiết kế giá bình dân.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục