Nội dung

Nhân vật được nhắc đến là Trần Thị Thơ (sinh năm 1992) sinh ra và lớn lên ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam, hiện tại đang kinh doanh online mỹ phẩm, nước hoa tại TP. Đà Nẵng.

9x đà thành kinh doanh online không phải là 1 trào lưu ai muốn thử cũng được

Bằng chính sự đam mê và bản lĩnh tuổi trẻ, Trần Thơ đã từng bước chạm đến thành công khi tuổi đời còn rất trẻ.

Máu kinh doanh từ khi ngồi trên ghế giảng đường

Theo học chuyên ngành kiểm toán, song Trần Thơ lại sớm bộc lộ máu kinh doanh từ rất sớm. Từ khi còn là sinh viên, cô gái 9X đã bắt đầu tập tành kinh doanh từ một vài sản phẩm nhỏ. Ban đầu cô tập trung nhận order các thương hiệu mỹ phẩm từ nước ngoài. Với sự chỉnh chu trong công việc, tâm lý trong cách tư vấn cũng như các sản phẩm mà cô nàng kinh doanh rất uy tín nên dần dần cô gái 9x cũng có được lượng khách hàng ổn định.

9x đà thành kinh doanh online không phải là 1 trào lưu ai muốn thử cũng được

Nhớ lại những năm tháng khi mới bắt đầu chinh phục niềm đam mê kinh doanh của mình, Trần Thơ chia sẻ: “Mình khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng do đó khó khăn là điều chắc chắn sẽ gặp phải. Và trở ngại lớn nhất mà mình gặp phải đó chính là thiếu vốn. Cộng thêm việc kinh doanh từ độ tuổi còn khá trẻ nên việc thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường là điều mình cảm thấy khó khăn nhất.

Trở ngại này khiến mình va vấp và xây xước rất nhiều. Nhiều lúc mình tưởng rằng bản thân đã gục ngã, nhưng rồi niềm tin vào bản thân và quyết tâm trở thành người thành công, không chấp nhận thất bại đã giúp mình đứng lên và nỗ lực không ngừng để được như ngày hôm nay”.

Được biết Trần Thơ đã có 5  năm trong việc kinh doanh online, tuy nhiên nếu thật sự quyết tâm và bắt đầu con đường kinh doanh chuyên nghiệp thì Trần Thơ đã có thâm niên 3 năm trong nghề. Trong khoảng thời gian đó, Trần Thơ đã tôi luyện được bản lĩnh cũng như chiến thuật kinh doanh rõ ràng, nghiêm túc chứ không còn là cô nữ sinh chuyên order hàng. Hiện tại công việc của Trần Thơ đã đi vào ổn định và cô nàng cũng gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi.

 Khi nhắc đến Trần Thơ, giới trẻ Đà thành sẽ nghĩ ngay đến cô chủ kinh doanh đa lĩnh vực: mỹ phẩm chăm sóc da, son môi, giảm cân Sen Quỳnh và mới đây là độc quyền một thương hiệu nước hoa với số vốn lên đến hàng tỷ đồng.

Từ con số 0 đến bà chủ “đa lĩnh vực”

Khi nhắc đến Trần Thơ, người ta nghĩ ngay đến cô chủ gắn liền với thương hiệu son handmade Thu Ngọc lừng danh. Và chính khởi điểm này đã giúp tên tuổi, sự uy tín của cô nàng 9x càng thêm đậm nét trong lòng khách hàng.

Để không phụ sự kỳ vọng của khách hàng dành cho mình, Trần Thơ luôn tâm niệm: “bán hàng tại tâm”. Do đó khi chuyển sang thử sức ở lĩnh vực mỹ phẩm cô nàng cũng phải dành thời gian hơn 1 năm để test sản phẩm, kiểm chứng độ hiệu quả an toàn trước khi đem bán cho người tiêu dùng.

9x đà thành kinh doanh online không phải là 1 trào lưu ai muốn thử cũng được

Hình 3: Các sản phẩm cô nàng 9x đang phân phối đều là những dòng sản phẩm lành tính và được chính cô chủ nhỏ “làm chuột bạch” trước khi mang đến tay người tiêu dùng.

Không cho phép bản thân ngủ quên trong chiến thắng, dù được rất nhiều người biết đến qua việc bán son môi Thu Ngọc, mỹ phẩm nhưng cô gái 9x vẫn luôn cố gắng tìm tòi ra nhiều sản phẩm tốt hơn để phục vụ cho khách hàng.

Sau quá trình bản thân thử nghiệm sản phẩm cũng như tặng free cho khách hàng sử dụng, tổng hợp kết quả Trần Thơ quyết định đầu quân về thương hiệu giảm cân Sen Quỳnh. Và sau khi phân phối sản phẩm giảm cân này, tên tuổi cũng như việc kinh doanh của cô gái 9x phát triển rất thuận lợi. Mười người dùng sản phẩm bên cô đều tỏ ra rất hài lòng và truyền thông miệng ngược lại giúp cho lượng khách hàng của cô chủ nhỏ ngày một đông hơn.

9x đà thành kinh doanh online không phải là 1 trào lưu ai muốn thử cũng được

Và có lẽ thành công nhất đối với cô gái 9x chính là trở thành nhà phân phối tổng đại lý miền Trung của hãng nước hoa Charme. Được biết khoảng thời gian đầu theo đuổi sản phẩm nước hoa là thởi điểm cô gái 9x trải qua nhiều khó khăn nhất. Lúc đó muốn gia nhập ở mức tổng đại lý nước hoa Charme phải có vốn hơn 1 tỷ và cô nàng đã liều lĩnh quyết định gia nhập.

Sau thời gian miệt mài bán hàng, truyền thông cho sản phẩm cô gái 9x cũng thành công khi vượt qua được yêu cầu cũng như trả đủ vốn để chính thức trở thành đại lý độc quyền của thương hiệu nước hoa này.

“Nước hoa thiên về ngửi nhiều nên người ta ngần ngại bán hàng online, nhưng khi mình tiếp xúc với nước hoa thì mình hiểu là nó không khó bán, đơn giản là bạn yêu nước hoa như thế nào. Nếu như bạn đã hiểu nước hoa, bạn yêu nước hoa, nắm được những cái hương thơm của nước hoa thì bạn dễ dàng tư vấn cho khách hàng, bạn chỉ cần xác định được nhu cầu của khách hàng là bạn đã có thể lựa chọn cái sản phẩm để khách mình dùng và Thơ tin chắc rằng là vì cái chất lượng của sản phẩm khách hàng mới tin tưởng dùng mua và tìm đến Thơ ngày càng đông”, Trần Thơ chia sẻ.

9x đà thành kinh doanh online không phải là 1 trào lưu ai muốn thử cũng được

Thảo dược giảm cân Sen Quỳnh

“Làm ăn có đức mặc sức mà ăn”

Mong muốn xây dựng con đường kinh doanh vững chắc bằng chính chất lượng sản phẩm cũng như cái tâm với nghề, mỗi sản phẩm Trần Thơ bán ra đều phải trải qua sự kiểm duyệt khắc khe của cô chủ nhỏ. Lấy bản thân là chuột bạch chính là phương thức cô nàng vẫn áp dụng cho mỗi sản phẩm mình muốn kinh doanh.

Trần Thơ bộc bạch ngoài việc nhìn ra tiềm năng phát triển của 3 sản phẩm mình đang phân phối, điều khiến cô tự tin theo đuổi các thương hiệu ấy chính là chất lượng của mỗi sản phẩm. Cô gái 9x luôn mong muốn khi mọi người nhắc tới Thơ thì biết rằng Thơ bán son Thu Ngọc, bán nước hoa, bán giảm cân, và ngược lại khi mọi người nhắc đến 3 sản phẩm là nhắc là con Thơ. Và quan trọng hơn là một hình ảnh Trần Thơ bán hàng có tâm, có chất lượng trong lòng khách hàng.

“Mình thấy kinh doanh từ tâm, luôn đặt lợi ích khách hàng lên trên chắc chắn sẽ nhận lại được sự tin tưởng và trung thành của khách. Và đó cũng chính là kim chỉ nam của mình trong lĩnh vực kinh doanh – làm ăn có đức mặc sức mà ăn”, cô chủ 9x chia sẻ về bí quyết thành công của mình.

9x đà thành kinh doanh online không phải là 1 trào lưu ai muốn thử cũng được

Hinh 4: Giờ đây khi đã trở thành bà chủ “đa lĩnh vực” với mức thu nhập cực khủng mỗi tháng, song Trần Thơ luôn tự nhủ đây chỉ mới là bắt đầu. Cô gái trẻ càng quyết tâm học hỏi, giao lưu với nhiều người để hoàn thiện bản thân và phát triển công việc của chính mình.

9x đà thành kinh doanh online không phải là 1 trào lưu ai muốn thử cũng được

Theo Trần Thơ khi bạn còn trẻ, đó không phải là bất lợi mà là cơ hội để bạn nỗ lực chứng tỏ cho mọi người thấy bạn thực sự làm được việc. Qua câu chuyện của bản thân, Trần Thơ muốn khuyên các bạn trẻ hãy luôn tin vào bản thân mình, tin vào điều tốt đẹp có thể xảy đến, dấn thân và theo đuổi tận cùng. Vì khi bạn còn trẻ, ngoài sự non nớt ra, bạn không còn nhiều thứ để mất do đó bạn cứ theo đuổi đam mê đi.

Khi đã bắt đầu con đường này hãy tính đến phương án nếu thất bại thì bạn sẽ ra sao để có thể gắng gượng mà đứng dậy. Một khi đã xác định được mục tiêu và có định hướng cho bản than chắc chắn bạn sẽ thành công. Trong tương lai, Trần Thơ đang ấp ủ dự định mở riêng cho mình một địa chỉ bán hàng tại thành phố Đà Nẵng thay vì kinh doanh online. Và cô gái 9X đang dần dần hiện thực hoá ước mơ đó bằng việc nổ lực hơn trong công việc cũng như lên kế hoạch phát triển cho team bán hàng mà mình đang quản lý.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục