Nội dung
Sáng 29.5.2014, triển lãm Triển lãm Quốc tế về Ô tô - Xe máy – Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 –  Saigon Autotech & Accessories vừa chính thức khai mạc và mở cửa cho khách tham quan đến 2.6.2014.
Ông Tào Linh – Chủ tịch AFFTA, đơn vị tổ chức triển lãm cho biết lẽ ra quy mô tổ chức năm nay là lớn nhất từ trước đến nay vì đây là lần tổ chức thứ 10 tại Việt Nam. Tuy nhiên sự kiện tại Biển Đông vừa qua đã khiến một lượng lớn doanh nghiệp thay đổi ý định tham gia. Ước tính có khoảng 90 doanh nghiệp, đa số là Trung Quốc không tham gia triển lãm năm nay dù đã có ý định tham gia trước đó.
90 doanh nghiệp trung quốc rút khỏi triển lãm saigon autotech 2014
 Danh mục trưng bày khá phong phú mặc dù có khoảng 90 doanh nghiệp thay đổi ý định tham gia.
Không còn chú trọng vào việc trưng bày của các thương hiệu ô tô như những năm đầu được tổ chức, Saigon Autotech & Accessories tập trung nhiều hơn đến ngành công nghiệp hỗ trợ vốn còn phát triển non trẻ và nhỏ lẻ tại Việt Nam. Thực tế chỉ có duy nhất một thương hiệu xe du lịch là Subaru tham gia triển lãm với nhiều hoạt động khá quy mô.
90 doanh nghiệp trung quốc rút khỏi triển lãm saigon autotech 2014
Trình diễn xe hơi mạo hiểm ngoài trời.
Năm nay có khoảng 300 đơn vị tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại triển lãm, nổi bật là hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam hoặc có đại diện kinh doanh tại Việt Nam như Motul, Dunlop, Jaan-e, dầu nhờn PET, Huyndai Kinh Dương Vương, Caosumina, Vimet, … và gần 150 doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Mỹ và EU,…
Nổi bật vẫn là màn siêu trình diễn xe hơi mạo hiểm của kỷ lục gia người Anh Russ Swift tiếp tục mang đến cho khán giả những pha xoay vòng, drift xe, đi xe bằng hai bánh, đỗ xe song song cùng hoạt động thử xe ngoài trời của thương hiệu xe Subaru.
90 doanh nghiệp trung quốc rút khỏi triển lãm saigon autotech 2014
Gian hàng Subaru thu hút số lượng khách tham quan đông đảo.
Tính đến nay, sau 10 lần diễn ra, Saigon Autotech & Accessories đã không ngừng phát triển và tăng quy mô tổ chức trung bình mỗi năm từ 20 – 30%.
Cường Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lộ diện đối thủ của Yamaha FZ150i

Hãng xe máy Suzuki sắp bán ra thị trường mẫu xe côn tay Gixxer nằm chung phân khúc với Yamaha FZ150i (hiện vừa được bán tại Việt Nam).  Sắp tới mẫu xe này cũng sẽ có mặt ở một số nước châu Á.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Ra mắt BMW M6 GranCoupe giá 6,268 tỷ đồng

BMW M6 GranCoupe là mẫu xe đầu tiên đánh dấu sự kiện nhà phân phối Euro Auto bắt đầu tham gia thị phần xe hạng sang tính năng cao tại Việt Nam, cạnh tranh với AMG đến từ Mercedes-Benz. M6 GranCoupe có giá bán 6,268 tỷ đồng và đang được trưng bày tại showroom Pasteur TP,HCM.​

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Hyundai sắp ra mắt xe sang mang tên AG

Hãng xe lớn nhất Hàn Quốc, Hyundai Motor Company vừa giới thiệu thiết kế ngoại thất chiếc sedan hàng đầu AG hoàn toàn mới tại triển lãm ô tô quốc tế Busan 2014. Dự kiến AG sẽ được ra mắt chính thức tại quê nhà vào cuối năm nay.

Xem thêm